Giáo xứ Phú An chầu lượt

Thứ ba - 22/12/2020 04:13  3265
Giáo xứ Phú An được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng. Tất cả các thánh lễ phiên chầu lượt được cử hành thật long trọng sốt sắng, nhất là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật.
 
11 1

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân thuộc xứ Phú An và các giáo xứ lân cận sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng giáo xứ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ nhân ngày trọng đại của giáo xứ. Trước thánh lễ, giáo xứ có cuộc rước thật trang trọng với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong xứ.
 
08
06
04
15a

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ, chúc cho giáo xứ tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để củng cố và đào sâu mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ đó, các tín hữu có thể cảm nghiệm rõ nét hơn tình yêu của Chúa Giêsu và đổi mới tâm hồn, nhất là ở vào thời điểm rất gần với lễ Giáng Sinh. Cha cũng mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ Maria chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến bằng thái độ lắng nghe và xin vâng theo thánh ý Chúa.
 
12 1

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nói về ý nghĩa của Mùa Vọng: Mùa Vọng là mùa của hy vọng, của chờ đợi. Hy vọng, chờ đợi Chúa đến làm thoả mãn mọi khát vọng của con người, trong đó khát vọng lớn nhất là khát vọng được giải thoát khỏi khổ đau, tội lỗi và sự chết. Nếu ai đó có tâm hồn xứng đáng đón Chúa, cảm nhận được Chúa đến và ở lại, họ sẽ cảm nghiệm được niềm vui ơn cứu độ, rồi trở thành người thắp sáng niềm hy vọng cho tha nhân, và thậm chí có thể giúp thoả mãn niềm hy vọng cho những ai đang khao khát Chúa.
 
12a

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cám ơn toàn thể cộng đoàn, những người đã đóng góp cách này cách khác để tuần chầu được thành công tốt đẹp.
 
20

Tới tham dự thánh lễ chính tiệc, hẳn ai cũng cảm nhận được sự lớn mạnh của giáo xứ Phú An về mọi mặt. Về cơ sở vật chất, giáo xứ có ngôi nhà thờ vĩ đại, khang trang, sạch đẹp, toà vàng và cung thánh được trang trí hài hoà, linh thánh...; khuôn viên nhà thờ được quy hoạch gọn gàng ngăn nắp; nhà giáo lý rộng lớn đáp ứng đủ nhu cầu học giáo lý cho thiếu nhi. Về đức tin, các thành phần trong giáo xứ hiệp nhất hơn, sốt sắng tham dự thánh lễ và rước lễ. Trong tuần chầu, dường như tất cả giáo dân dù đi làm ăn xa hay ở nhà đều nhiệt thành tham dự. Hy vọng giáo xứ Phú An tiếp tục phát triển về mọi mặt, nhất là trổ sinh nhiều hoa trái trong đời sống đức tin. 
 
02
22
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay18,615
  • Tháng hiện tại537,118
  • Tổng lượt truy cập69,596,992
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây