Giáo xứ Ninh Mỹ sốt sắng tổ chức tuần chầu

Thứ hai - 13/11/2017 05:12  4670
Giáo xứ Ninh Mỹ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật 32 thường niên năm A. Thánh lễ chính tiệc được cử hành rất trang trọng vào lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 12 tháng 11 năm 2017.
 
DSC03870

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông các nữ tu dòng Mến Thánh Giá, và rất đông giáo dân trong và ngoài xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ nhân tuần chầu hồng phúc.
 
DSC03872

Trước thánh lễ, giáo xứ đã có một cuộc rước rất long trọng và đẹp mắt. Tất cả các hội đoàn trong giáo xứ giáo họ đều có mặt, ăn mặc rất chỉnh chu, rất đông, sốt sắng, trật tự theo kiệu. Mọi người vừa đi vừa lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ, và thêm vào những hồi trống, những bản kèn, làm cho tuần chầu thêm trang trọng.
 
DSC03819
DSC03854

Trong phần mở đầu, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha chúc giáo xứ biết tận dụng cơ hội đến với Chúa Giêsu Thánh thể để múc lấy nguồn sự sống, sức mạnh và ánh sáng cho đời kitô hữu. Cha cũng mời gọi mọi người sống bài học khôn ngoan và tỉnh thức của 5 cô khôn ngoan trong dụ ngôn 10 trinh nữ đi đón chàng rể vào dự tiệc cưới.

Trong bài giảng, cha xứ Tứ Trùng chia sẻ về thái độ khôn ngoan cần phải có của người tín hữu. Ấy là không chỉ lo lắng cho cuộc sống hiện tại trên trần gian, nhưng còn phải biết lo lắng cho hạnh phúc vĩnh cửu mai sau bằng cách chẳng những chuẩn bị đèn đi đón Chúa mà còn phải chuẩn bị và đem thêm chai dầu. Đèn ấy là đèn đức tin, đức cậy và đức mến đã lãnh nhận ngày chịp phép rửa tội. Dầu ấy là dầu ân thánh, dầu yêu thương, dầu phục vụ, dầu đạo đức, dầu thánh thiện. Nếu các tín hữu chuẩn bị được những điều ấy thì quả là đã sống không ngoan và tỉnh thức. Họ không sợ, nhưng trái lại sẽ vui mừng hạnh phúc lớn trong ngày Chúa đến viếng thăm hay kêu gọi.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha, quý thày, quý dì và toàn thể cộng đoàn. Một vị tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.

 
DSC03896

Nhà thờ Ninh Mỹ mới được khánh thành cách nay khoảng trên dưới một năm. Nhà thờ làm bằng gỗ, lợp ngói, các toà được trạm trổ rất tinh vi, sơn son thiếp vàng rất đẹp. Khuôn viên được quy hoạch khá ngăn nắp và sạch đẹp. Các hội đoàn cũng thế, rất đẹp, rất trật tự và sốt sắng trong những cuộc rước kiệu.

Hy vọng đó không chỉ là hình thức bên ngoài, nhưng ước mong đó là dấu chỉ của những tấm lòng đạo đức, một giáo xứ hiệp nhất yêu thương và không ngừng phát triển.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại697,524
  • Tổng lượt truy cập70,725,281
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây