Giáo xứ Nam Phương hân hoan đón mục tử mới

Thứ ba - 15/12/2020 07:42  3196
Sau khi cha Giuse Hoàng Minh Tới rời khỏi nhiệm sở tại giáo xứ ngày 09/12/2020, thì ngày 11/12/2020, giáo xứ Nam Phương lại hân hoan đón cha xứ mới Giuse Lại Văn Phú về làm mục tử của giáo xứ. Thánh lễ trao nhiệm sở mới và tạ ơn Chúa diễn ra thật sự trang trọng và sốt sắng.
 
1 1
3 1

Cha quản hạt Tứ Trùng đại diện Đức cha giáo phận trao thư bổ nhiệm và chủ tế thánh lễ tạ ơn, khoảng trên 30 cha đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Cốc Thành, giáo xứ Nam Phương, và quý ân thân nhân của cha xứ mới sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha mới được khôn ngoan, nhiệt thành, thánh thiện để chu toàn sứ mạng mục tử nơi đoàn chiên mới này.
 
4 1 1

Trong bài giảng, cha quản hạt Liễu Đề trình bày vai trò của cha xứ tại giáo xứ. Cha xứ là mục tử riêng của đoàn chiên giáo xứ được trao phó, thi hành ba chức năng của Chúa Giêsu: giảng dạy, quản trị và thánh hoá. Cha xứ được mời gọi thực thi các chức năng ấy bằng đức ái mục tử. Giáo xứ là đoàn chiên được trao phó cha xứ, có tránh nhiệm yêu mến, vâng phục và cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một vững mạnh về mọi mặt, nhất là về đức tin, đức cậy và đức mến.
 
2 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha giáo phận, quý cha, và cám ơn cộng đoàn. Cha xứ mới đã đáp từ bằng tấm lòng biết ơn chân thành từ Đức cha, quý cha cho đến toàn thể cộng đoàn. Cha xứ nhận được rất nhiều hoa tươi biểu trưng cho tấm lòng yêu mến của bao nhiêu người dành cho cha xứ mới. Ước mong cả cha xứ mới và đoàn chiên luôn yêu thương và cộng tác với nhau thật ăn ý để giáo xứ mỗi ngày một phát triển hơn.
 
6 1
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay18,945
  • Tháng hiện tại537,448
  • Tổng lượt truy cập69,597,322
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây