Giáo xứ Nam Lạng hành hương Năm Thánh

Chủ nhật - 02/09/2018 22:47  1745
Thánh Phaolô đã nói rằng: “Vui với người vui”. Chúa Nhật ngày 02/09/2018, cộng đoàn giáo xứ Nam Lạng đã chia sẻ niềm vui với giáo xứ Tương Nam trong dịp hành hương Năm thánh tôn vinh các thánh Tử Đạo Việt Nam và 100 Năm hồng phúc của giáo xứ.

Vào lúc 9h00, giáo xứ Nam Lạng cùng với giáo xứ Tương Nam đã long trọng cung nghinh rước kiệu các Thánh Tử Đạo quanh thánh đường giáo xứ với đông đảo các đoàn hội như: hội kèn, hội trống, huynh đoàn, gia trưởng, hiền mẫu và các em thiếu nhi.

 
img 9915 copy copy
img 9923
img 9940

Thánh lễ được cử hành do cha Đaminh Đoàn Văn Cát chánh xứ Nam Lạng chủ tế, cha Phaolô Vũ Minh Hòa chánh xứ Tương Nam và cha Giuse Trần Văn Bôi phó xứ Báo Đáp đồng tế.
 
img 9957

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chào thăm cha cố chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tương Nam đã ưu ái và tạo điều kiện để giáo xứ Nam Lạng hành hương về đây nhân dịp 100 năm giáo xứ được nâng lên hàng chính xứ, đồng thời lại trùng với Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cha mời gọi cộng đoàn cùng chung chia niềm vui với cha xứ và giáo xứ Tương Nam trong dịp đặc biệt này.
 
img 9971
img 9967

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Nam Lạng đã đặt câu hỏi với cộng đoàn giáo xứ mình rằng: "Chúng ta xin gì và chúng ta cần gì khi tham dự thánh lễ tại một giáo xứ khác mà không phải ở quê hương mình, bà con đã thấy được niềm vui và niềm khao khát hay chưa?" Ngài muốn mỗi người sẽ tự trả lời cho câu hỏi trên qua thánh lễ này. Tiếp đến, cha muốn cộng đoàn đi sâu hơn vào bài Tin Mừng khi nêu lên thực trạng bên trong con người với những điều xấu xa, tội lỗi để cùng được chất vấn: “Từ bên trong , tâm trí con người phát xuất ra tư tưởng xấu: ngoài tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loan, ghanh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng… vì dân này tôn thờ ta trên môi trên miệng còn lòng chúng lại xa ta”. Phần cuối bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng lòng đạo đức sốt sắng của các chứng nhân tử đạo đã anh dũng làm chứng cho Chúa và Tin Mừng ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.
 
img 9984
img 9991

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Lạng cám ơn quý cha, cùng quý vị viên chức hội đồng giáo xứ Tương Nam đã nhiệt tình hết mình giúp đỡ đoàn hành hương thành công tốt đẹp. Để đáp từ, cha cố chánh xứ cũng hết lòng cám ơn cha xứ và giáo xứ Nam Lạng đã đến hành hương và chung chia niềm vui với cộng đoàn giáo xứ. Sau đó cộng đoàn hiện diện đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính để lãnh nhận ơn toàn xá trong dịp Năm Thánh.
 
img 9993
 

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Ảnh: Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,083
  • Tổng lượt truy cập71,070,840
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây