Giáo xứ Nam Hoà: Lễ Vọng Phục sinh

Thứ hai - 05/04/2021 04:52  2003
Alleluia – Chúa đã sống lại thật. Niềm vui ấy đang lan tỏa khắp cõi địa cầu. Nơi nơi, người người hân hoan chào mừng đại lễ Phục Sinh trong niềm hạnh phúc vô biên. Hòa chung niềm vui ấy, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Nam Hòa hân hoan mừng Con Chúa Sống lại và khởi đầu là thánh lễ Đêm vọng Phục sinh.
 
tom 3975

Đúng 20h00 tối thứ Bảy ngày 03.03.2021, thánh lễ được bắt đầu với nghi thức làm phép lửa và thắp Nến phục sinh do cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ chủ sự, cộng đoàn tham dự cách sốt sắng và trang nghiêm. Sau đó, thánh lễ tiếp diễn với bài ca Ánh Sáng và các bài đọc Cựu ước, Tân Ước.
 
tom 3949

Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha đồng tế Đaminh Nguyễn Văn Đạt đã mời gọi mọi người qua việc ăn bánh Lời Chúa sống lại lịch sử cứu độ của dân Chúa xưa để cảm nghiệm tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người. Đồng thời, nhìn lại lịch sử của đời mình để mỗi người tin vào tình yêu trao ban tận hiến nhưng không của Thiên Chúa, và khi gặp những khó khăn thử thách không ai dừng bước, tuyệt vọng nhưng vượt qua như Chúa đã làm gương... Cuối bài giảng, cha mời gọi mọi người xin Mẹ Maria chuyển cầu và đồng hành giúp mọi người vượt qua những thách đố của đời sống và trung kiên theo Chúa đến cùng.
 
tom 4089

Thánh lễ kết thúc lúc 22h00, Cha Chánh xứ Vinh sơn đại diện cộng đoàn giáo xứ cám ơn cha Đaminh trong những ngày tam nhật thánh đã cùng đồng hành, và ban bí Tích Hòa giải cho dân Chúa và chúc Cha mùa Phục sinh tràn đầy phúc lành của Chúa. Cha chánh xứ cũng Mừng Chúa phục sinh quý Thầy, Quý Dì và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 
tom 3975 1

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về với niềm tin vào Đức Giêsu Kitô phục sinh và quyết tâm sống cao thượng, sống vui, sống đẹp, chuyên tâm làm điều thiện vì “Lễ phục sinh là dấu chỉ của sự sống mới - sự sống của hy vọng và yêu thương”.

Tác giả: TT Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay38,994
  • Tháng hiện tại900,529
  • Tổng lượt truy cập69,960,403
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây