Giáo xứ Long Châu: Lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ hai - 05/10/2020 06:37  2068
Giáo xứ Long Châu được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật 27 thường niên năm A, Chúa Nhật được phép kính trọng thể Mẹ Mân Côi. Tuần Chầu chính thức bắt đầu với thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy và kết thúc với thánh lễ chiều Chúa Nhật. Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 04/10/2020 tại nhà thờ giáo xứ.

Cha quản hạt Kiên Chính chủ tế, 27 cha trong ngoài giáo hạt Kiên Chính đồng tế, một số nữ tu, khá đông giáo dân các giáo xứ lân cận và giáo xứ Long Châu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ cũng như cho giáo phận trong ngày đặc biệt của giáo xứ.

 
7d3edc5e62099c57c518

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói với cộng đoàn về ý nghĩa của tuần chầu, đặc biệt nói lên chủ đề của thánh lễ kính Mẹ Mân Côi. Từ đó, cha mời gọi mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các đấng bậc, các tiền nhân, ân nhân và mọi thành phần trong giáo xứ. Cha cũng đặc biệt nhấn mạnh đến thái độ cần có của anh chị em đối với tuần chầu là ở lại lâu giờ hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể để củng cố mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể và để cảm nhận sâu sắc hơn tình thương của Ngài dành cho nhân loại.

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng nói về tầm quan trọng và ý nghĩa của kinh Mân Côi trong đời sống của giáo hội nói chung và của mỗi tín hữu nói riêng. Cha đã chỉ ra ba trong số các lý do để giáo hội mời gọi con cái mình siêng năng lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ: kinh Mân Côi đơn giản dễ đọc; kinh Mân Côi có nội dung vô cùng phong phú và sâu sắc; kinh Mân Côi đưa lại vô vàn ơn ích cho giáo hội, cho mỗi tín hữu. Cha cũng dành chút thời gian để phân tích từng nội dung ấy để giúp cộng đoàn hiểu hơn về kinh Mân Côi. Cha dừng lại lâu giờ hơn để giải thích nội dung phong phú và sâu sắc của minh Mân Côi. Từ đó, cha nhắc lại lời mời gọi của giáo hội về việc siêng năng lần hạt Mân Côi với hy vọng các tín hữu sẽ tăng thêm lòng yêu mến Chúa và Mẹ Maria.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện khác của giáo xứ dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành.

 
fd2ded8553d2ad8cf4c3

Thánh lễ chính tiệc thật long trọng sốt sắng, các hội đoàn phục vụ thánh lễ thật tốt đẹp, đặc biệt ca đoàn và hội kèn, giáo dân tham dự thánh lễ thật đông đảo. Ước chi đó không chỉ là hình thức bên ngoài, nhưng là tình mến đối với Chúa Giêsu và Mẹ Mân Côi thúc đẩy, nhờ đó mà ai nấy cũng có thể được biến đổi tâm hồn nên mới mẻ.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,749
  • Tổng lượt truy cập69,925,623
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây