Giáo xứ Lạc Hồng chầu Thánh Thể

Thứ hai - 11/02/2019 21:53  2028

Giáo xứ mới Lạc Hồng thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ V mùa thường niên, ngày 10 tháng 02 năm 2019. Đây là dịp đặc biệt để giáo xứ tạ ơn Chúa và đào sâu mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể và làm mới lại đời sống đức tin.

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật do cha quản hạt Lạc Đạo chủ tế, khoảng 40 cha đồng tế và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ dù cho hôm đó rơi vào mồng 06 Tết Kỷ Hợi.

img 2607

Ý thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của tuần chầu, giáo xứ đã có sự chuẩn bị thật kĩ càng bên ngoài cũng như bên trong. Bên ngoài, giáo xứ sửa sang khuôn viên sạch đẹp, vệ sinh nhà thờ ngăn nắp. Bên trong, hầu hết anh chị em đã lãnh nhận bí tích Hoà giải để trong những ngày tuần chầu anh chị em được sốt sắng tham dự thánh lễ và rước lễ.

img 2616

Được phân công chầu lượt vào mồng 06 Tết, giáo xứ tưởng đây là một bất lợi vì sợ rằng giáo dân mãi mê chuẩn bị cũng như ăn Tết nên không lưu tâm nhiều đến việc nhà thờ nhà Chúa. Tuy nhiên, đây lại là một lợi thế vì giáo dân đi làm ăn hay đi học xa đều về quê ăn Tết. Vì thế, thay vì ít người đến tham dự tuần chầu, anh chị em lại đến tham dự đông hơn. Họ coi đây là cơ hội thể hiện lòng tin và lòng yêu mến Chúa nhiều hơn.

img 2618

Người tham dự có thể thấy điều này qua khuôn viên nhà thờ và nhà thờ sạch đẹp, trang hoàng kĩ càng, và nhất là cộng đoàn tham dự thánh lễ chính tiệc rất đông và sốt sắng. Ai nấy cũng tập trung nghe giảng và sốt sắng tham dự các nghi thức. Ước mong tuần chầu lượt đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các tín hữu ở đây, nhất là ơn biến đổi tâm hồn nên giống Chúa và nhiệt thành làm tông đồ cho Chúa.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,097,470
  • Tổng lượt truy cập71,125,227
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây