Giáo xứ Kính Danh đón cha xứ mới

Thứ năm - 10/12/2020 18:39  4871
Giáo xứ Kính Danh đón cha xứ mới Giuse Hoàng Minh Tới vào thứ Tư, ngày 10/12/2020. Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở của cha Giuse được cử hành lúc 09g30.
 
dsc06064 c

Cha quản hạt Phú Nhai đại diện cho Đức cha giáo phận chủ tế nghi thức trao nhiệm sở và chủ tế thánh lễ, khoảng 30 cha trong ngoài hạt Phú Nhai đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Nam Phương, chuẩn xứ Trung Hoà, và Kính Danh sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới Giuse.
 
dsc06065 c

Trước thánh lễ, cha chủ tế đã chúc mừng cha xứ mới Giuse và giáo xứ Kính Danh bởi Chúa đã tín nhiệm trao cho cha đoàn chiên Kính Danh và đoàn chiên Kính Danh không phải vắng mục tử lâu ngày. Từ đó, cha mời gọi mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới và giáo xứ Kính Danh để đôi bên phối hợp chặt chẽ với nhau xây dựng giáo xứ ngày thêm vững mạnh.
 
dscn1624 c

Sau những lời của cha chủ tế, nghi thức nhận giáo xứ diễn ra. Cha thư kí giáo hạt đọc thư bổ nhiệm, cha quản hạt trao thư bổ nhiệm cho cha xứ mới, cha xứ mới tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội. Kế đó, thánh lễ được tiếp tục với kinh Vinh Danh.
 
dsc06088 c

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng đã nói về mối tương quan giữa cha xứ và giáo xứ. Cha xứ là mục tử của đoàn chiên, được trao phó cho 3 chức năng của Chúa Giêsu được ghi lại trong thư bổ nhiệm: giảng dạy, thánh hoá và quản trị. Cha xứ cần thực thi những chức năng ấy bằng đức ái mục tử hay gửi vào những công việc cha làm trái tim, tình yêu thương. Đó cũng là con đường nên thánh của cha xứ. Giáo xứ là đoàn chiên được Chúa trao phó cho cha. Do đó, đoàn chiên cần đón nhận cha xứ, yêu mến, vâng phục và cộng tác hết mình với cha xứ để xây dựng giáo xứ...
 
dscn1594 cc
dscn1563 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, toàn thể cộng đoàn; chúc mừng, cám ơn, và hứa vâng phục cha xứ mới để cùng cha xây dựng giáo xứ. Cha xứ đáp từ bằng cách cám ơn quý cha, cám ơn giáo xứ Nam Phương, chuẩn xứ Trung Hoà, giáo xứ Kính Danh. Cha cũng không quên khiêm tốn và chân thành xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha, nhất là giáo xứ mới Kinh Danh cộng tác với cha trong mọi công việc của giáo xứ... Kế đó, những lẵng hoa tươi thắm được dâng lên để chúc mừng và cám ơn cha. Đó cũng chính là những tấm lòng tuyệt vời các giáo xứ và các hội đoàn dành cho cha xứ mới.
 
dscn1634 c
dscn1638 c

Thánh lễ kết thúc lúc 11g kém 15. Giáo xứ Nam Phương và chuẩn xứ Trung Hoà có chút ngậm ngùi vì phải chia tay cha; giáo xứ Kính Danh vui mừng đón cha. Tuy nhiên, tựu chung vẫn là niềm vui bởi Chúa vẫn còn tín nhiệm trao phó đoàn chiên cho cha và dù cha có làm việc ở đâu thì cha vẫn đang phục vụ Giáo hội của Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay22,835
  • Tháng hiện tại459,336
  • Tổng lượt truy cập70,487,093
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây