Giáo xứ Kiên Lao: Mùa báo hiếu

Thứ bảy - 02/11/2019 20:37  1788
Cứ mỗi độ thu về, lá vàng rơi cuốn theo chiều gió là thời điểm báo hiệu mùa báo hiếu tổ tiên đã về. Trong làn gió chiều, mùi khói hương tỏa lan từ các nghĩa trang, lời kinh cầu vọng vang da diết, tạo nên bầu khí thiêng liêng, pha lẫn chút u buồn.

Đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội, 02/11/2019, Giáo xứ Kiên Lao đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn cách trọng thể và sốt sắng tại Thánh địa. Đoàn con Kiên Lao đã cùng nhau thắp lên một nén hương lòng, hướng về cội nguồn, tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu đã ra đi trước.
 
dji 0010

Khói hương ngào ngạt hòa quyện với những câu kinh, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng hát, tạo nên một bầu khí linh thiêng sống động, nói lên sự hiệp thông sâu xa giữa các thành phần trong Giáo hội. Đoàn rước trang nghiêm, từ giáo họ Đức Thánh Micae sốt sắng tiến ra thánh địa để hiệp dâng thánh lễ.
 
dji 0018

Trước thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, thành tâm tưởng nhớ và tri ân các bậc tổ tiên ông bà, dâng lời cầu nguyện cách tha thiết cho các linh hồn sớm được hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.
 
00516 mts snapshot 02 55 2019 11 02 22 07 50

Chia sẻ Lời Chúa, cha quê hương Đaminh Mai Văn Điệp nhắc nhở cộng đoàn về sự mỏng manh của thân phận kiếp nhân sinh, khích lệ mọi người luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn. Ngài cũng không quên nhắn nhủ cộng đoàn ý thức cuộc sống trần gian là bước chuẩn bị dẫn chúng ta về nơi vĩnh cửu.

dsc01092

Những tâm tình sâu lắng của cộng đoàn quyện với làn hương trầm làm thành của lễ, hợp với của lễ Chúa Giêsu trên bàn thờ dâng về Thiên Chúa Cha.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha quản hạt chánh xứ cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì và toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn. Thánh lễ hôm nay là dịp thuận tiện, là cơ hội quý báu để con cháu đền đáp nghĩa tình với người đi trước. Đối với người Công giáo, việc thảo kính cha mẹ không chỉ là tinh thần đạo hiếu, nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay, nhưng còn là một đòi hỏi đến từ Thiên Chúa. Ước mong cuộc đời chúng ta là thánh lễ nối dài, là góp nhặt hy sinh thầm lặng, dâng về Thiên Chúa, để cầu cho các linh hồn sớm được hưởng mùa xuân bất diệt trên Nước Trời.

dsc01091

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,485
  • Tổng lượt truy cập69,945,359
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây