Giáo xứ Đại Đồng mừng lễ Phục Sinh

Thứ ba - 18/04/2017 10:14  3987
Chiều Chúa Nhật ngày 16-04-2017, Giáo xứ Đền Thánh Kitô Vua Đại Đồng long trọng cử hành cuộc rước và thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Trước đó, ngay từ sáng sớm khuôn viên Đền Thánh được dọn dẹp sạch sẽ. Giáo xứ, giáo họ, giáo khu chuyển kiệu rước Chúa Giê-su, Đức Mẹ và các Thánh về khu vực nhà thờ tạm.
 
TUDV0026

Đúng 04 giờ chiều, toàn giáo xứ rước kiệu Chúa Giê-su, Đức Mẹ và các Thánh trong niềm vui hân hoan vì Chúa đã sống lại khải hoàn. Tiếng trống, tiếng kèn đoàn rước kéo dài từ khu vực sân cuối nhà thờ tạm về hướng giáp đông nhà thờ giáo xứ cuộc rước kết thúc lúc 5 giờ chiều. 
 
TUDV0296

"Chúa đã sống lại thật rồi hãy vui lên người ơi !" là lời mở đầu Thánh lễ cha chủ tế. Trong bài giảng, Cha xứ chia sẻ: Bài Tin mừng theo thánh Gioan ghi nhận biến cố Phục Sinh rất đơn giản qua hình ảnh “Ngôi mộ trống”. Ngôi mộ trống là dấu chỉ của Chúa Phục sinh. Ngài là niềm hy vọng và là nguồn sống mới của nhân loại. Sứ điệp Phục sinh mời gọi mỗi các tín hữu lên đường làm chứng cho Đức Ki-tô bằng cách sống yêu thương, chân thật hơn, phục vụ, niêm chính, trong sạch, nhẫn nhục, tha thứ hơn, và hiệp nhất.
 
TUDV0268

Cuối thánh lễ, Cha xứ chúc mừng toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong dịp đại lễ mừng Chúa Phục sinh. Cha cũng mời gọi, mong ước cho công trình xây dựng nhà thờ giáo xứ sớm được hoàn thành. Động viên khích lệ tinh thần của mỗi người với công trình nhà Chúa khi bắt đầu xây dựng vào dịp lễ Phục sinh này cách đây 2 năm đến nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay43,786
  • Tháng hiện tại905,321
  • Tổng lượt truy cập69,965,195
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây