Tuần chầu luôn đặc biệt với Giáo xứ An Bài

Thứ hai - 14/12/2020 20:45  2437
Đối với giáo phận Bùi Chu, tuần chầu luôn là cơ hội đặc biệt cho mỗi giáo xứ trau dồi thiêng liêng, làm mới lại mối tương quan liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể, kiện toàn đời sống đức tin, để nhờ đó hành trình nên thánh được suôn sẻ và hiệu quả hơn. Đối với giáo xứ An Bài, đó cũng không phải là một ngoại lệ.
 
2 2

Chính vì vậy mà các thánh lễ được cử hành trong tuần chầu: lễ khai mạc chiều thứ Bảy, ngày 12/12/2020; lễ chính tiệc Chúa Nhật, ngày 13/12; lễ bế mạc chiều Chúa Nhật; và cả lễ tạ ơn tuần chầu chiều thứ Hai, ngày 14/12 đều có rất đông anh chị em tham dự.

1 6

Thánh lễ khai mạc chiều thứ bảy gồm 8 cha đồng tế trong đó có 05 cha giáo Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, thánh lễ chính tiệc gồm khoảng 20 cha đồng tế, thánh lễ chiều Chúa Nhật gồm 04 và thánh lễ chiều thứ Hai gồm 08. Sự hiện diện của quý cha đồng tế vừa đem lại ơn ích thiêng liêng vừa động viên khích lệ giáo xứ nhiệt thành sống đức tin hơn.

Vì Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng là Chúa Nhật của niềm vui nên từ bầu khí Phụng vụ cho tới tâm tình của các tín hữu đều tràn ngập niềm vui. Vui vì tuần chầu là cơ hội cho các hội đoàn phục vụ, vui vì nhiều anh chị em đi làm ăn xa trở về quây quần bên gia đình, trong nhà Chúa, vui vì Chúa đã đến cứu thoát dân Người, vui vì ngày đại lễ Giáng sinh sắp tới... Ước mong cho niềm vui ấy không đến một ngày rồi lui xa, nhưng tồn tại mãi bởi Chúa ban ơn cứu độ vĩnh cửu cho những ai tin và nỗ lực sống đức tin.

 
3

Trong tất cả các bài giảng trong các thánh lễ của tuần chầu, các cha đều nhắc nhở đoàn chiên luôn nhạy bén nhận ra Chúa, quảng đại mở rộng tấm lòng đón Chúa bởi chỉ tâm hồn có Chúa mới là những tâm hồn gặp được niềm vui sâu xa và vĩnh cửu. Tuy nhiên, các cha không khỏi băn khoăn với lời trách cứ của Gioan Tẩy Giả: “ Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” Hy vọng các tín hữu nhận ra sự hiện diện của Chúa, biết Chúa, yêu mến Chúa và bước theo Người để đạt tới phúc trường sinh.
 
5 3

Mỗi thánh lễ kết thúc đều có vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Mong sao các tín hữu thuộc giáo xứ An Bài luôn ý thức về hồng ân Chúa ban, đồng thời nỗ lực làm cho những hồng ân ấy được triển nở và sinh hoa kết trái trong cuộc sống thường ngày của chính mình.
 
4 2
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay12,470
  • Tháng hiện tại530,973
  • Tổng lượt truy cập69,590,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây