Giáo họ Xuân Phương khánh thành nhà Mục vụ

Thứ năm - 19/11/2020 04:34  2470
Giáo họ Xuân Phương, giáo xứ Xuân Thuỷ cắt băng khánh thành nhà Mục vụ vào lúc 9g15 thứ Năm, ngày 19/11/2020, sau đó là thánh lễ tạ ơn long trọng được cử hành tại nhà thờ của giáo họ.
 
1 2

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, trên 10 cha đồng tế, khoảng gần 300 anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự nghi thức cắt băng, làm phép nhà Mục vụ, và thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các ân nhân, thân nhân của giáo họ.

Mở đầu thánh lễ, cha chính mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho giáo họ, nhất là cho giáo họ có nhà thờ rộng lớn, nhà Mục vụ khang trang, khuôn viên rộng rãi và sạch sẽ. Cha cũng mời cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các tiền nhân, ân nhân, thân nhân của giáo họ.

 
10

Trong bài giảng, cha nói về ý nghĩa, tầm quan trọng của nhà Mục vụ. Đó là nơi diễn ra các hoạt động thông thường của giáo họ, nơi anh chị em có thể gặp gỡ bàn bạc về những công việc chung của giáo hạt, nơi có thể xây dựng sự hiệp nhất yêu thương. Làm được như thế, nhà Mục vụ còn trở nên nơi hiện diện sống động của Thiên Chúa vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Chúa, Chúa hiện diện ở giữa họ. Cha cũng nhắc nhở mỗi người hãy sống tâm tình tạ ơn bằng việc làm nảy sinh nhiều hoa trái từ những hồng ân Chúa ban tặng, như Mẹ Maria đã tạ ơn Chúa bằng sống suốt cuộc đời hai tiếng xin vâng.
 
17

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quý cha và cộng đoàn. Hai vị khác dâng lên cha chính và quý cha lẵng hoa tươi thật đẹp để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Mọi người phấn khởi hân hoan ở lại chung chia niềm vui với giáo họ trong bữa tiệc mừng tại nhà Mục vụ mới và khuôn viên của giáo họ. Ai nấy đều vui mừng vì tình thương Chúa không ngừng đổ xuống trên giáo họ.

 
18
15

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay47,982
  • Tháng hiện tại708,575
  • Tổng lượt truy cập70,736,332
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây