Giáo họ Trái Tim Chúa khánh thành nhà thờ

Thứ sáu - 01/01/2021 09:24  3146
Giáo họ Trái Tim Chúa, giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng đã khánh thành nhà thờ lúc 09g15 thứ Năm, ngày 31/12/2020.
 
a1

Đức cha giáo phận chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, chủ tế và giảng thánh lễ tạ ơn; 10 cha đồng tế; khá đông khách mời và giáo dân giáo họ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ trong dịp trọng đại này.
 
a2

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì những ơn lành giáo họ đã lãnh nhận, đặc biệt hôm nay giáo họ có được ngôi thánh đường khá rộng rãi, khang trang, sạch đẹp để thờ phượng Chúa và cử hành phụng vụ. Đức cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các Đấng bậc đã và đang coi sóc giáo họ, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân nhân đã đóng góp phần mình xây dựng giáo họ, cụ thể là những ân nhân đã góp công góp của xây dựng thánh đường mới.
 
a3
a5

Trong bài giảng, Đức cha triển khai vai trò của đền thờ đối với các tín hữu. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện, nơi để gặp gỡ Thiên Chúa, các tín hữu gặp gỡ nhau, nơi để cầu nguyện. Vì thế, mỗi tín hữu phải cố gắng giữ gìn vẻ trang nghiêm linh thánh của nhà thờ, để có thể gặp gỡ Chúa với hy vọng chính Chúa sẽ biến đổi các tín hữu nên tốt hơn. Mỗi tín hữu cũng là đền thờ của Chúa Thánh Thần sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tội. Do đó, mỗi người phải cố gắng sống sao cho xứng đáng để cả tâm hồn lẫn thể xác luôn xứng đáng là nơi cho Chúa ngự. Đó chính là cách tạ ơn tốt nhất trong đời sống đạo của các tín hữu.
 
a7

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, cha xứ cựu và cha xứ đương nhiệm, quý ân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Đức cha và quý cha.
 
a6

Sau đó, Đức cha đã trao bằng ân nhân cho những anh chị em góp công, góp của để làm nên ngôi thánh đường khang trạng, rộng rãi và đẹp đẽ của giáo họ. Hy vọng ngôi nhà thờ mới đẹp đẽ này được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho đời sống đức tin của giáo họ mỗi ngày một thăng tiến hơn.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay15,048
  • Tháng hiện tại533,551
  • Tổng lượt truy cập69,593,425
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây