Giáo họ Thất Sự lễ kính Đức Mẹ sầu bi

Chủ nhật - 16/09/2018 22:19  3700
Đối với mỗi giáo xứ, giáo họ, ngày lễ bổn mạng luôn là ngày vui mừng, nhưng khi tham dự thánh lễ quan thầy giáo họ Thất Sự - Phú Nhai lúc 17h30' ngày 16/9/2018, mọi người đều cảm thấy một không khí hoàn toàn trái ngược. Điều đó cũng dễ hiểu bởi thánh lễ là dịp mỗi người trong giáo họ chiêm ngắm mầu nhiệm bi thương của Mẹ, nhìn khuôn mặt Mẹ với nét mặt u buồn, thấm đẫm nước mắt, ai cũng mủi lòng.
 
a 1

Hình ảnh Đức Mẹ đứng gần Thập giá Đức Giêsu của Tin Mừng theo thánh Gioan được diễn tả bằng hai câu thơ :
"Mẹ sầu bi đứng gần bên thánh giá
Mắt đẫm lệ nhìn con chết treo"

"Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu qua lòng Bà" là lời tiên báo của cụ già Simion nói với Đức Mẹ và lời tiên tri đó đã thành hiện thực. Cuộc đời của Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu trong mọi biến cố và hoàn cảnh, và sứ mạng của Đức Giêsu luôn được Mẹ ấp ủ trong lòng. Điểm lại những đau thương mà Mẹ Maria phải chịu, chúng ta khám phá ra một người Mẹ can đảm, hiên ngang thi hành trọn vẹn thánh ý Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời.

 
b 2

Mọi công việc chuẩn bị cho thánh lễ kính bổn mạng đã được anh chị em giáo dân nơi đây tích cực thực hiện. Ngay từ đầu giờ chiều, mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ đã qui tụ về thánh đường để dâng lên Thiên Chúa những tâm tình cảm tạ trong các giờ chầu Thánh Thể.

Sau các giờ chầu Thánh Thể, chương trình cung nghinh Đức Mẹ lúc 17h00 gồm đầy đủ các đoàn hội: hội trống, hội trắc, hội bát âm, hội kèn... với muôn sắc hoa rực thắm dâng lên Chúa và Mẹ Maria. Hòa lẫn với những âm thanh du dương của tiếng kèn, tiếng trống là những lời kinh suy ngắm Bảy sự đau đớn Đức Mẹ.

 
a 4

Cha xứ Phú Nhai chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn hiện diện sốt sắng tham dự thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ, đồng thời cầu nguyện cho các vị tiền nhân đã đóng góp công sức xây dựng giáo họ ngày một phát triển lớn mạnh.
 
dscf9594 c

Trong bài giảng, Cha giáo J.B Nguyễn Văn Hào đến từ giáo phận Phát Diệm đã giúp cộng đoàn hiểu con đường thập giá mà Đức Giêsu mang trong sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, cũng được Đức Mẹ “xin vâng” và mang trong trái tim. Thật vậy, cả cuộc đời, Mẹ đã sống trọn vẹn lời “xin vâng” với Thiên Chúa. “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, “Xin vâng” đến trọn cuộc đời. Mỗi người hãy bỏ qua cái tôi cá nhân để theo Chúa, như Lời Chúa nói "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta".
 
dscf9610 c

Trước khi kết thúc bài giảng, Cha giáo mời gọi cộng đoàn hiện diện thực hành Lời Chúa bằng chính cuộc sống bác ái, yêu thương của mình; hãy từ bỏ cái tôi ích kỷ, nhỏ nhen để theo gương các Thánh tử đạo Việt Nam trên con đường theo Chúa.
 
dscf9619 c

Kính lễ quan thầy trong tâm tình tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, giáo họ. Mọi người có cơ hội chiêm ngắm tấm gương tuyệt hảo của Đức Maria về sự vâng phục, về lòng tin tưởng phó thác, về lòng mến yêu tha thiết dành cho Chúa, về việc cộng tác với Chúa Giêsu trong mọi sứ vụ ở trần gian. Bảy sự đau đớn Đức Mẹ đã thức tỉnh bao nhiêu người hối cải trở về với Chúa. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay luôn biết vác thập giá mỗi ngày để luôn biết noi gương Đức Mẹ thưa hai tiếng "Xin vâng".
 
dscf9634 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay70,357
  • Tháng hiện tại730,950
  • Tổng lượt truy cập70,758,707
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây