Họ Phúc Bình, xứ Rạng Đông mừng đại tu nhà thờ

Thứ ba - 23/06/2020 04:43  2636
Mùa hè năm nay, ai có dịp đi thăm dải đất ven biển Nghĩa Hưng sẽ cảm nghiệm được sự đổi thay mạnh mẽ về diện mạo của vùng đất này. Những con đường được mở rộng và mặc lên mình lớp nhựa mềm mại. Các hàng cây hai bên đường xanh tươi, tràn đầy sức sống. Những ngôi nhà mới mọc lên liên tiếp với kiến trúc hiện đại mang lại vẻ đẹp tráng lệ. Đặc biệt, nếu ai đến với giáo họ Phúc Bình, giáo xứ Rạng Đông thì sẽ được chứng kiến sự đổi thay hơn nữa qua việc đại tu ngôi nhà thờ của giáo họ.
 
dsc 2732

Phúc Bình là một  giáo họ nhỏ bé của giáo xứ Rạng Đông với hơn 100 giáo dân cùng ngôi nhà thờ tạm cấp bốn. Sau một vài năm, với sự hướng dẫn của cha xứ cùng sự nỗ lực góp công góp sức của bà con, ngôi nhà thờ tạm đã được năng cấp, đại tu thành một ngôi nhà thờ mới đẹp đẽ xứng hợp để anh chị em giáo dân cùng nhau dâng thánh lễ và cầu nguyện.
 
dsc 2751

Thánh lễ tạ ơn mừng tòa vàng và đại tu thánh đường được diễn ra lúc 9h30 thứ Bảy, ngày 20/06/2020. Hiện diện trong thánh lễ có cha Giuse Phan Trung Lăng, cha tiền nhiệm, chủ tế thánh lễ, cha Phao-lô Nguyễn Văn Thuyên, chánh xứ Phúc Điền giảng lễ, cha xứ, và một số cha trong giáo hạt Quỹ Nhất, quí khách đến từ giáo phận Vinh cùng đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ Rạng Đông.

Trước khi dâng thánh lễ, quí cha và cộng đoàn cùng tham dự nghi thức làm phép tòa do cha xứ Vinh-sơn Nguyễn Văn Hạnh chủ sự.

 
dsc 2728

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse chúc mừng giáo họ có ngôi nhà thờ mới và mời gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ợn Thiên Chúa và cầu nguyện cho quí ân nhân cùng mọi người trong giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, cha Phao-lô đã chia sẻ với cộng đoàn chủ đề “Đền thờ”. Trước tiên là ngôi đền thờ vật chất mà dân It-ra-el đã dựng nên để đặt hòm bia Thiên Chúa hay những ngôi nhà thờ ngày nay được xây dựng để Thiên Chúa ngự dưới dạng Mình Thánh Chúa. Đó là những đền thờ bằng vật chất có sự thay đổi và không bền vững theo thời gian. Vì thế, những ngôi nhà thờ ấy cần bảo vệ, tu sửa để mọi người có nơi xứng đáng để thờ phượng Thiên Chúa. Quan trọng hơn cả là đền thờ tâm hồn của mỗi người. Ki-tô hữu cần xây dựng ngôi đền thờ này theo gương mẫu Đức Giê-su Ki-tô. Cuối bài giảng, cha cũng nêu lên những khó khăn mà bà con giáo họ đã trải qua. Cha hy vọng bà con không dừng ở việc xây dựng ngôi nhà thờ mới bằng vật chất mà hướng tới ngôi nhà thờ thiêng liêng là chính tâm hồn của mỗi người.

 
dsc 2748

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm của giáo họ đại diện cộng đoàn cám ơn quí cha, quí khách và mọi người hiện diện. Tất cả tâm tình biết ơn của giáo họ được gửi gắm trong bó hoa tươi thắm để dâng lên quí cha và cộng đoàn.

Sau nhiều thời gian, với bao nỗ lực, giáo họ Phúc Bình đã có được ngôi nhà thờ mới dù không lớn nhưng đẹp đẽ để bà con cùng nhau cất cao những lời kinh tạ ơn, ngợi khen và cầu xin Thiên Chúa. Ước mong, với ngôi nhà thờ mới, cộng đoàn giáo họ ngày càng thêm tin tưởng phó thác và yêu mến Thiên Chúa nhiều hơn, ngõ hầu mọi người xứng đáng hưởng cuộc sống vĩnh cửu trên Nước Trời.

 
dsc 2771

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay26,676
  • Tháng hiện tại558,384
  • Tổng lượt truy cập70,586,141
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây