Giải bóng đá trẻ hạt Báo Đáp mừng lễ Giáng Sinh

Thứ hai - 18/12/2017 22:08  1942
Giáo hạt Báo Đáp tổ chức giải bóng đá MỪNG CHÚA GIÁNG SINH, cho các bạn giới trẻ trong Giáo hạt, với mục đích giúp các bạn giao lưu, thăng tiến và trưởng thành hơn về nhân cách và về đời sống đức tin. Giải đấu bắt đầu vào ngày Chúa Nhật II Mùa Vọng (10/12/2017) cho đến ngày Chúa Nhật III Mùa Vọng (17/12/2017). Tham dự giải có 8 đội bóng trẻ của 8 giáo xứ: Khoái Đồng, Báo Đáp, Hồng Quang, Cổ Ra, Trực Chính, Nam Dương, Hưng Nhượng và Bách Tính. Tối Chúa Nhật, ngày 10 tháng 12 năm 2017, giải bóng đá khai mạc tại giáo xứ Báo đáp. Trải qua những ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, không quản mưa phùn, buốt giá, ban tổ chức cùng 8 đội bóng đã tạo nên một giải đấu rất hấp dẫn, thu hút hàng nghìn cổ động viên mỗi ngày. Sau cùng, ban tổ chức đã tìm ra được 2 đội vào trận chung kết, là đội bóng giáo xứ Cổ Ra và đội bóng giáo xứ Nam Dương.
 
DSC03978

Tối Chúa Nhật, ngày 17 tháng 12 năm 2017, trận chung kết đã diễn ra. Ngay từ 19 giờ, các cầu thủ đội Cổ Ra và Nam Dương đã tiến về sân bóng đá giáo xứ Báo Đáp, chuẩn bị cho trận chung kết. Hàng nghìn cổ động viên của các giáo xứ trong Giáo hạt, nhưng đông nhất là cổ đông viên giáo xứ Cổ Ra. Từ các cụ già gần 80 tuổi, đến thiếu nhi, từ đàn ông trung niên đến các bà, giới trẻ (chiếm số đông), thiếu nhi, trên xe ô tô, xe máy, kèn trống, thanh la, cờ quạt, băng rôn, reo hò inh ỏi, rầm rộ tiến về sân bóng. Tinh thần bóng đá gắn kết mọi người gần nhau, không phân biệt xứ này với xứ kia.
 
DSC03975

Đúng 20 giò, mọi người im lặng hướng về lễ đài, cùng nhau xin Chúa Thánh Thần thánh hóa trận đấu. Tiếp theo, trong tài cùng các cầu thủ làm thủ tục và trận đấu bắt đầu. Cho dù là đấu giao hữu, nhưng đội nào cũng nố lực để giành chiến thắng. Dù muốn chiến thắng, nhưng các cầu thủ vẫn chơi lối bóng đá đẹp. Hiệp 1 kéo dài 25 phút, nhưng không có đội nào ghi được bàn thắng, dù rất nhiều pha bóng đẹp, gay cấn làm thót tim cổ động viên… Sau 10 phút nghỉ giữa trận, bước vào hiệp 2, đội bóng Cổ Ra thay đổi chiến thuật và đã gặt hái được thành quả : phút 17 của hiệp 2, Văn Khánh của đội Cổ Ra đã đội đầu ghi bàn thắng. Hưng phấn trước bàn thắng, lại được tiếp sức bởi rất đông cổ động viên, các cầu thủ đội Cổ Ra đã vây hãm cung thánh đội Nam Dương với rất nhiều pha bóng đẳng cấp, nhưng thần may mắn lại không mỉm cười với họ.
 
DSC 0613

Trận đấu kết thúc vào lúc 21 giờ 5 phút, đội bóng giáo xứ Cổ Ra đã đoạt cúp. Cả sân bóng vỡ òa, già trẻ lớn bé không phân biệt chạy ùa vào sân reo hò, kèn trống vang dậy, các cổ động viên kéo cờ chạy quanh sân.
DSC03980

Sau những phút không thể kìm hãm được niềm vui của giáo xứ Cổ Ra, các bạn trẻ đã có vũ điệu thật tuyệt vời để ăn mừng. Tiếp theo, ban tổ chức tổng kết, công bố kết quả, các Cha trao giải thưởng cho các đội và các cầu thủ xuất sắc. Cha quản hạt Báo Đáp Gioa-kim Nguyễn Văn Tường trao cúp cho giáo xứ Cổ Ra.
 
DSC04027

Kết thúc giải đấu, mọi người ra về. Thắng thua là chuyện đương nhiên của trận đấu. Người thua không thể vui, nhưng những người còn lại rất vui. Giải đấu khép lại, nhưng niềm vui vẫn dạt dào, mọi người trở về nhà, trên các xe tô xe máy, kèn trống inh ỏi, tiếng reo mừng lại vang dậy.

Tác giả: Truyền thông hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại892,973
  • Tổng lượt truy cập70,920,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây