Gia Đình Tận Hiến Đồng Công triển nở tại Bùi Chu

Thứ năm - 09/02/2017 07:40  2873

Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của giáo dân Bùi Chu. Cứ mỗi dịp tháng 5 về, tháng hoa kính Đức Mẹ, muôn hoa lại đua sắc, những lời ca du dương của những người con thảo thành kính dâng lên Mẹ. Đặc biệt, ngày 8 tháng 12 lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai, từng dòng người tấp nập đổ về dự lễ. Nếu Đức Mẹ được ví như biển cả bao la thì những dòng người về dự lễ như những dòng sông không ngừng chảy ra biển cả hòa vào lòng Mẹ để được Mẹ bao bọc, chở che.

FINAL LOGOĐể thể hiện lòng yên mến, cậy trông, phó thác nơi Đức Mẹ, Gia đình Tận Hiến Đồng Công đã được Hội dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc thành lập, xây dựng và phát triển rộng khắp thế giới. Hội được phát triển một cách mạnh mẽ ở các Giáo phận tại Việt Nam, từ khi thành lập (1978) và đến nay đã có hơn 55.000 thành viên. Cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt của anh chị em giáo dân Bùi Chu, quý cha dòng Đức Mẹ Đồng Công đã xin phép và được Đấng bản quyền Giáo phận chấp thuận cho xây dựng và phát triển Gia đình Tận Hiến Đồng Công (GĐTHĐC) tại Giáo phận. Đức Cha Tôma mong muốn GĐTHĐC sẽ phát triển rộng khắp tại giáo phận Bùi Chu.

"Sống lệ thuộc vào Đức Mẹ như Chúa Hài Nhi xưa đã lệ thuộc vào Đức Mẹ; sống với Chúa và Đức Mẹ như một trẻ thơ trong mọi việc làm hằng ngày cũng như trong mọi biến cố thường gặp; biết tin cậy, yêu mến và phó thác vào Chúa và Đức Mẹ" là lời tuyên hứa của anh chị em ứng viên trong thánh lễ tận hiến của mình. Lời tuyên hứa này giúp mỗi người biết trông cậy và phó thác hoàn toàn gia đình, bản thân cho Đức Mẹ, máng thông chuyển ân phúc cho mỗi người.

Lớp tĩnh tâm đầu tiên đã được mở tại giáo xứ Trung Linh với con số gần 200 tham dự viên và thời gian tĩnh tâm 03 ngày với 08 đề tài do Cha đặc trách trình bày. Thành quả thu hoạch đầu tiên là thánh lễ tuyên hứa tận hiến của các ứng viên thuộc giáo xứ Trung Linh diễn ra vào lúc 18 giờ 00 ngày 07/02/2017 do cha Lê-ô M. Đào Tiến Dũng tổng phụ trách GĐTHĐC toàn quốc chủ tế, cha Micae M. Thân Văn Duy đặc trách GĐTH giáo phận Bùi Chu và quý cha đồng tế, quý thầy phó tế dòng Đồng Công, các anh chị ứng viên và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Gia đình Tận Hiến xứ Trung Linh đã được thành lập, đặt nền móng cho một tương lai phát triển rộng khắp tại Giáo phận Bùi Chu như lòng Đức Cha mong muốn. Dự kiến đợt tĩnh tâm tiếp theo sẽ được tổ chức vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2017 tại Giáo họ Trung Lễ - giáo xứ Liên Thủy. Hy vọng sẽ có nhiều anh chị em giáo dân Bùi Chu tham dự để thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ, một truyền thống quý báu của giáo phận đang được duy trì và gìn giữ cho muôn thế hệ.

Để giúp mọi người hiểu thêm, người viết xin trích một số thông tin cơ bản về tổ chức Gia đình Tận hiến Đồng Công (trích thủ bản Gia Đình Tận Hiến Đồng Công):

1. Mục đích:

- Mục đích chính yếu của Gia Đình Tận Hiến Đồng Công là thánh hoá bản thân, sống ơn gọi Kitô hữu, luyện tập cho mọi người trong gia đình biết sống thánh thiện theo gương mẫu Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, vì chính Thiên Chúa đã mời gọi chúng ta sống thánh: “Các con hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời là Đấng Trọn Lành” (Mt 5, 48).

- Mục đích thứ hai là cộng tác vào việc truyền giáo của Hội Dòng Đồng Công, hoạt động tông đồ, nêu cao chứng tá Tin Mừng nơi gia đình, giáo xứ và xã hội, để gia đình được luôn thăng tiến trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến và các nhân đức Kitô giáo, làm muối, men và ánh sáng giữa trần thế.

2. Phương thế

- Phương thế để nên thánh là tận hiến cho Trái Tim Mẹ Maria, noi gương các nhân đức của Mẹ, nhờ Mẹ đến với Chúa. Chính Mẹ Maria là người huấn luyện chúng ta nên thánh.

- Để tham dự sứ vụ Truyền Giáo của Hội Dòng, anh chị em Gia Đình Tận Hiến Đồng Công có bổn phận xây dựng Giáo Hội ngay trong môi trường gia đình và giáo xứ, tích cực sống thánh thiện, tham gia các sinh hoạt Gia Đình Tận Hiến Đồng Công và cộng tác với các Vị Chủ Chăn, các tu sĩ và các thành phần Dân Chúa trong việc xây dựng phát triển giáo xứ ngày càng tốt đẹp.

- Vì cánh đồng Truyền Giáo mênh mông, mùa màng bao la mà thợ gặt lại ít, Gia Đình Tận Hiến Đồng Công là những cộng sự viên Truyền Giáo của Hội Dòng Đồng Công (HP), vì thế GĐTHĐC có một đường lối sống đạo phong phú, một phương pháp sống Tin Mừng thích hợp để thăng tiến gia đình, vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

3. Điều kiện gia nhập

- Những Kitô hữu từ 18 tuổi trở lên có thiện chí muốn sống đời sống Công Giáo hoàn hảo để nên thánh và làm việc tông đồ đều có thể gia nhập Gia Đình Tận Hiến Đồng Công. Trường hợp người xin gia nhập dưới 18 tuổi, phải có sự đồng ý của cha mẹ và do Ban Phục Vụ Miền quyết định.     

- Người muốn gia nhập Gia Đình Tận Hiến Đồng Công cần có thời gian tìm hiểu; và sau khi đuợc giới thiệu, chính họ phải làm đơn xin gia nhập theo mẫu riêng nơi những người hữu trách và gửi về Văn Phòng GĐTHĐC.

4. Quyền lợi

- Vì là những cộng sự viên truyền giáo của Dòng, nên những người thuộc Gia Đình Tận Hiến Đồng Công sẽ được hưởng các ơn ích thiêng liêng, là thông phần - khi còn sống cũng như lúc qua đời - các thánh lễ, các việc lành, các lời cầu nguyện của mọi linh mục, tu sĩ Dòng Đồng Công và mọi thành viên Gia Đình Tận Hiến Đồng Công.

- Khi yếu bệnh, nhất là khi nguy tử, được anh chị em Gia Đình Tận Hiến giáo xứ thăm viếng ủi an. Khi qua đời, được toàn thể anh chị em Gia Đình Tận Hiến Đồng Công khắp nơi hiệp lời cầu nguyện.

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,099,888
  • Tổng lượt truy cập71,127,645
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây