Đức Cha Tôma cử hành lễ lòng thương xót

Chủ nhật - 19/04/2020 05:22  3172
Bùi Chu, 19/04/2020 (gpbuichu.org) – Vào lúc 5 giờ sáng nay, Chúa Nhật II Phục Sinh, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu đã dâng thánh lễ tại nhà nguyện Tòa Giám mục trước sự hiện diện của quý cha đồng tế đang phục vụ tại Tòa Giám mục, cũng như các nữ tu, chủng sinh và các chú đang giúp việc cho Nhà Chung.
 
00 00 messe

Lời mở đầu trong thánh lễ, Đức Cha nhắc đến bầu không khí Phục Sinh mà toàn thể Giáo hội đang sống. Ngài cũng nói rõ ý nghĩa của Chúa Nhật hôm nay được dành riêng để kính lòng thương xót Chúa, đồng thời mời gọi mọi người gia tăng các việc đạo đức kính lòng thương xót trong đời sống thiêng liêng cũng như thể hiện ra trong cuộc sống hàng ngày bằng những việc làm cụ thể, nhất là trong mùa đại dịch này.

Vị Cha chung của giáo phận cũng không quên cầu nguyện cho các hội Lòng Thương Xót trong toàn giáo phận còn sống cũng như qua đời.

Trong phần giảng giải Lời Chúa, quảng diễn bài Tin mừng hôm nay, trong đó, Chúa Phục Sinh hiện ra cho ông Tôma, Đức Cha nói đến việc chữa sự cứng lòng tin của vị Tông đồ muốn được tận mắt thấy Chúa. Ngài cũng nói đến tầm quan trọng của việc tinh luyện đức tin : « Khi đức tin đã được tinh luyện sẽ đem lại sự hiệp nhất trong cùng một niềm tin và trở nên dấu hiệu cụ thể để loan báo Tin mừng cho toàn thế giới », Đức Cha Tôma nhấn mạnh.

Đặc biệt, vị Chủ chăn giáo phận đã hướng mọi người đến Lòng Chúa Thương xót vô tận để chiêm ngưỡng các vết thương và Trái Tim của Chúa Phục sinh : « Vì thế, hôm nay Chúa cũng cho chúng ta thấy các vết thương vinh quang và Thánh Tâm Ngài, nguồn ánh sáng chân lý vô tận, tình thương, và tha thứ. Thánh Tâm Ngài ban cho con người mọi thứ : sự giải thoát, ơn cứu độ và ơn thánh hóa ».

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Tôma đã cùng với cộng đoàn sốt sắng dâng lên Chúa lời kinh cầu nguyện trong thời đại dịch bệnh để khẩn khoản nài xin Chúa thương chữa lành và cho nhân loại sớm vượt qua cơn nguy khốn này.

Những năm trước, thánh lễ kính lòng Chúa thương xót vào Chúa Nhật II Phục Sinh được Đấng Bản quyền Giáo phận cử hành tại Đền thánh Lòng Thương Xót Liễu Đề. Riêng năm nay trong thời đại dịch, thánh lễ trực tuyến được ngài cử hành tại nhà nguyện Tòa Giám mục giúp cho mọi thành phần dân Chúa trong toàn giáo phận có thể tham dự cách dễ dàng.

Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,737
  • Tổng lượt truy cập69,924,611
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây