Đồng Quỹ rộn ràng đón Noel

Thứ hai - 28/12/2020 20:38  1531
Bao giờ cũng thế, không khí Giáng Sinh luôn nhuộm thắm lòng người trong những sắc màu rực rỡ của những cung bậc cảm xúc vừa rộn ràng, vui tươi, vừa vô cùng linh thánh; bởi vì nhắc đến lễ Giáng Sinh là chúng ta nghĩ ngay đến ngày lễ của rực rỡ ánh đèn, của du dương tiếng nhạc và của những gương mặt rạng ngời trong niềm vui chứa chan và ắp đầy hy vọng. Người ta háo hức ngóng đợi, đếm ngược từng giây phút đến lễ Giáng Sinh có lẽ cũng vì Giáng Sinh đã thổi một bầu khí tươi mới vào nhịp sống thường nhật có phần tẻ nhạt, bộn bề bởi những lo toan, vất vả. Giáng Sinh về, đâu đâu người ta cũng dễ dàng nhận thấy sự mới mẻ: mới mẻ trong sự chuẩn bị đón chào Con Chúa giáng sinh.
 
3dee1d082141d11f8850

Đồng Quỹ, một giáo xứ nhỏ bé vùng thôn quê thanh bình, với nhịp sống yên ả thường ngày, nay Giáng Sinh về, cũng thay cho mình một diện mạo hoàn toàn mới lạ, khoác trên mình bộ y phục đẹp đẽ nhất, rực rỡ nhất để đón mừng Hài nhi Giêsu. Khắp mọi đường dong, ngõ xóm, đâu đâu cũng được trang hoàng lộng lẫy bằng những đèn điện đầy màu sắc và cờ hoa phấp phới. Một vùng làng quê vốn quá quen thuộc với bầu khí êm đềm, tĩnh lặng, nay như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, khi được đánh thức bởi tiếng nhạc Giáng Sinh và bầu khí tất bật, nhộn nhịp trang trí ở khắp các dong ngõ. Tuy nhân lực, vật lực có phần khiêm tốn, nhưng dong nào cũng đều cố gắng, nỗ lực dựng cột đèn, giăng cờ kết hoa, và chuẩn bị một hang Bêlem tuy đơn sơ bé nhỏ, nhưng luôn ấm áp tấm lòng, với ước mong được đón rước Con Chúa ngự xuống trên dong của mình. Khuôn viên nhà thờ cũng được trang hoàng lộng lẫy, ngập chìm trong không gian diệu huyền của đèn sao lấp lánh.
 
2e66f07fcd363d686427

Giáng sinh năm nay với Đồng Quỹ quả là một Giáng Sinh khá đặc biệt, bởi bà con giáo dân nơi đây vừa mới đón cha tân chánh xứ, chỉ gần hai tuần trước lễ Giáng Sinh. Tuy cha con còn trong những ngày đầu gặp gỡ, vẫn còn sự bỡ ngỡ của những bước đầu làm quen, nhưng tất cả đều gặp nhau trong một quỹ đạo chung: chung tâm tình, chung quyết tâm làm rực sáng Đêm Giáng Sinh bằng ánh sáng của niềm vui, bằng tiếng nhạc hân hoan của lòng người háo hức đón mừng Con Thiên Chúa nhập thể làm người.3
 
3dee1d082141d11f8850 1

Dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng với sự cố gắng nỗ lực tập luyện của các hội đoàn trong giáo xứ, tất cả đã làm nên một đêm hoan ca mừng Chúa giáng sinh đầy tràn niềm vui, hạnh phúc và cũng vô cùng thánh thiêng, sâu lắng. Đêm hoan ca với chủ đề “Giáng sinh yêu thương”, được diễn ra trong sự hồ hởi đón nhận của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Mỗi tiết mục đều nhằm dẫn dắt cộng đoàn đến sự cảm nếm, chiêm ngắm một khía cạnh nào đó của huyền nhiệm vô cùng phong phú của tình yêu Nhập Thể của Con Thiên Chúa.
 
0068e7add012214c7803

Đêm hoan ca kết thúc trong niềm vui vỡ òa của đất trời và muôn loài, khi tiếng khóc chào đời của hài nhi Giêsu được cất lên, và tin mừng bình an “Thiên Chúa làm người và ở cùng chúng ta” được loan đi cho toàn nhân loại. Đêm hoan ca khép lại, nhưng lòng người không dừng lại ở những niềm vui thoáng qua rồi tắt lịm, được ngâp chìm trong bầu khí an bình, linh thánh, với tiếng chuông vang dồn, kêu mời mọi người chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng bước vào cao điểm của Đêm Thánh là thánh lễ Vọng Giáng Sinh, để cùng chiêm ngưỡng, bái thờ Con Thiên Chúa trong hình hài một trẻ thơ yếu ớt, khó nghèo.
 
94044afe75b785e9dca6m

Tác giả: TT Đồng Quỹ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,947
  • Tổng lượt truy cập69,586,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây