Dòng MTG Kiên Lao Bùi Chu: Lễ khấn

Thứ hai - 24/06/2019 21:12  3661
Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tạ ơn khấn dòng lúc 09 giờ thứ Hai, ngày 24 tháng 06 năm 2019, ngày Giáo hội cử hành lễ trọng Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, tại nguyện đường của nhà Dòng.
img 9841

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế, khoảng trên 40 cha đồng tế, khá đông tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các khấn sinh sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa với Hội Dòng và cầu đặc biệt cho 14 nữ tu khấn lần đầu và 06 nữ tu khấn trọn.

img 9721

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì sự phát triển của hội dòng trong những năm tháng qua. Sự phát triển ấy được thể hiện qua việc mỗi năm Hội Dòng lại có những chị em dấn thân cam kết 01 năm hay vĩnh viễn sống các lời khuyên Phúc âm theo hiến pháp và chỉ nam của Hội Dòng. Lần này Hội Dòng có 14 em khấn lần đầu, 06 chị khấn trọn. Đức cha cũng kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho các nữ tu tuyên khấn hôm nay được luôn trung thành với sứ mạng Chúa trao qua Hội Dòng.
306a5731

Trong bài giảng, Đức cha đã sánh ví niềm vui của gia đình Giacaria với niềm vui của Hội Dòng. Gia đình Giacaria vui mừng khôn tả vì sự ra đời của Gioan Tẩy Giả từ người cha già và người mẹ đã lớn tuổi son sẻ. Hội Dòng vui mừng vì có thêm các chị em dấn thân trong Hội Dòng: 14 em khấn lần đầu, 06 chị khấn trọn đời. Đức cha cũng dành những tâm tình đặc biệt để nhắn nhủ các khấn sinh và mời gọi chị em hãy nhiệt tình dấn thân đến cùng trong linh đạo của Hội Dòng.

Nghi thức khấn diễn ra sau bài giảng của Đức cha chủ tế. Các em khấn lần đầu khấn trước, các chị khấn trọn khấn sau. Phần chính yếu của nghi thức dù lần đầu hay vĩnh khấn vẫn là công khai cam kết sống khó nghèo, khiết tịnh, và vâng phục trước mặt Đấng bản quyền giáo phận và bề trên tổng quyền của Hội Dòng, và lời nguyện thánh hiến của Đức cha. Ngoài phần chính yếu, nghi thức còn thêm phần diễn nghĩa như: trao khăp lúp, trao nhẫn, trao thánh giá... cho khấn sinh.
img 9768 1
img 9849 1
img 9786
img 9874

Sau nghi thức tuyên khấn, thánh lễ tiếp diễn với kinh Tin kính, lời nguyện tín hữu, và phụng vụ Thánh Thể. Trong phần này, có nghi thức dâng của lễ thật trang trọng. Lễ vật được dâng lên cho Thiên Chúa tượng trưng cho tấm lòng yêu mến là bánh, rượu, hoa, trái, nến hương, và cả những lời cam kết trung thành sống trọn vẹn cho Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị bề trên tổng quyền tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Chị đặc biệt cám ơn các ông bà cố đã quảng đại dâng con cho Thiên Chúa để phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội và tha nhân. Một chị khấn trọn đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha và quý cha lẵng hoa tươi thật đẹp để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
img 9977

Tác giả: Lm Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,098,776
  • Tổng lượt truy cập71,126,533
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây