Định Hải: Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức

Thứ ba - 22/08/2017 20:50  4285
Sáng thứ Hai, ngày 21.08.2017, Đức cha Tôma, vị cha chung của Giáo phận đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho 57 em thiếu nhi tại Giáo xứ Định Hải.
 
Thánh Lễ

Để có được ngày hạnh phúc hôm nay, các em đã trải qua những năm học Giáo lý lớn lên trong Chúa Thánh Thần và Sống Đạo, dưới sự hướng dẫn dạy dỗ tận tình của cha xứ, quý thầy, quý dì, ban quản và giáo lý viên. Trong thời gian 2 tháng hè vừa qua, các em còn được học hiểu kỹ lưỡng hơn về Chúa Thánh Thần, Bí tích Thêm sức và những hoạt động tông đồ của người giáo dân. Đặc biệt là một tuần trước ngày lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các em đã được cha xứ hướng dẫn tĩnh tâm cùng với cha mẹ và người đỡ đầu, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.
 
Rước1
 
09 giờ 30 Thánh Lễ do Đức cha chủ tế, cha quản hạt Đại Đồng và quý cha đồng tế, cùng quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của các em, và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các em.
 
Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắn nhủ các em ý thức 7 ơn Chúa Thánh Thần mà các em lãnh nhận qua bí tích Thêm sức giúp các em trở thành một kitô hữu trưởng thành và phải cụ thể hoá những ơn đó bằng việc nghe theo tiếng nói lương tâm, chính là tiếng nói của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn, nhắc bảo các em siêng năng đi lễ Chúa Nhật, đọc kinh tối sáng và làm việc bác ái tông đồ ngày trong gia đình, như chăm sóc ông bà, vâng lời, cũng như giúp cha mẹ rửa bát quét nhà....
 
Khởi đầu nghi thức ban Bí tích Thêm sức, cha xứ giới thiệu với Đức Cha 57 em Thiếu nhi trong giáo xứ đã được học hỏi, hiểu Giáo lý và Kinh văn đầy đủ, và cha xứ chứng nhận các em đủ điều kiện và xứng đáng được Đức Cha trao ban Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Tiếp theo, các em cùng với cộng đoàn lặp lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội. Phần chính yếu là Nghi thức Đức Cha đặt tay và xức dầu thánh ghi dấu ấn tín ơ Chúa Thánh Thần.
 
Giới thiệu

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cám ơn, một em dâng hoa lên Đức Cha, quý cha và cộng đoàn để diễn tả lòng yêu mến biết ơn chân thành của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Định Hải.
 
Tặng hoa

Cuối cùng, với tâm tình của người mục tử, Đức Cha còn khuyến khích các em tiếp tục học giáo lý, cầu xin với Chúa Thánh Thần để gìn giữ đức tin và nuôi dưỡng ơn gọi linh mục, tu sĩ. Ngài cũng khuyên nhủ các bậc cha mẹ và người đỡ đầu làm gương sáng đời sống đạo đức, cộng tác với cha xứ và những người hữu trách trong việc giáo dục đức tin và nhân bản cho con cái.
 
Ước mong sau khi lãnh nhận tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần, các em thực sự trở nên những người làm chứng cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh môi trương sống của mình: trong gia đình, nơi trường học và ngoài xã hội, để qua đời sống tốt đẹp của các em, mọi người nhận biết Chúa, sống vui vẻ và yêu thương nhau hơn.

Tác giả: TT Định Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,697
  • Tổng lượt truy cập69,929,571
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây