Điểm hẹn yêu thương kết nối Bắc - Nam

Thứ hai - 23/12/2019 20:28  1694
Trong ngày thứ Bảy và Chúa Nhật IV Mùa Vọng, toàn thể anh chị em Nhóm Bác Ái Trái Tim Yêu Thương – trực thuộc Caritas Bùi Chu cùng quý Ban Ân nhân của Nhóm tổ chức đến thăm, tặng quà và tổ chức Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh cùng bà con vùng núi Tây Bắc tại giáo xứ Giàng La Pán – giáo phận Hưng Hóa, thuộc xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
 

Theo truyền thống, hằng năm Nhóm Trái Tim Yêu Thương tổ chức thăm vùng cao, lên các bản làng khu vực miền núi vào dịp Giáng Sinh. Hoạt động tại Vùng Cao năm 2019 là một hoạt động khá đặc biệt, vì đây là hoạt động đầu tiên có sự kết hợp của Nhóm Trái Tim Yêu Thương khu vực miền Bắc và miền Nam.

Sau chặng đường dài gần 2000km từ thành phố Hồ Chí Minh và gần 400km từ giáo phận Bùi Chu, anh chị em hai nhóm Nam Bắc đã gặp nhau tại địa điểm dừng chân và tiếp tục hành trình đi bộ 7km đường núi đất gập ghềnh khúc khuỷu để đem những món quà mang đầy tình thương đến với bà con giáo xứ Giàng La Pán.

 

Trải qua 7km đi bộ đường đất núi quả là một thử thách lớn đối với mọi người, nhưng với sự che chở của Thiên Chúa và lòng Bác Ái nhiệt thành, mọi người phần nào cảm nhận được sự đi lại khó khăn của bà con nơi đây. Sau hai tiếng đồng hồ, anh chị em trong nhóm đã có mặt tại giáo xứ Giàng La Pán – nơi tổ chức chương trình.

Bước tới nhà thờ, gương mặt ai cũng mừng rỡ, cùng với đó là sự tiếp đón nồng nhiệt của Cha phó và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Ngay sau đó, anh chị em bắt tay vào các công tác chuẩn bị. Nhóm thì sắp xếp các phần quà nhỏ để cho buổi phát quà ngày hôm sau, nhóm thì chuẩn bị sân khấu và những tiết mục văn nghệ cho Đêm Hoan Ca sẽ diễn ra vào buổi tối, nhóm thì dựng hang đá và cây thông Noel trang trí cho giáo xứ có thêm không khí Giáng Sinh. Tinh thần của mọi người đều vô cùng hứng khởi như được tiếp thêm thần khí mới.

 

Hang đá đã hoàn thành, cây thông Noel đã sáng đèn, đêm Hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh được bắt đầu lúc 20h00 được rất nhiều sự tham dự của bà con giáo dân. Mặc dù thời tiết về đêm rất lạnh, nhiều sương và đặc biệt đường đi không những khó khăn mà còn không có điện, nhưng giáo dân nơi đây đến rất đông để cùng tham dự đêm Hoan Ca. Đó quả là một niềm động lực rất lớn, một đêm Hoan Ca đầy ắp tiếng cười và ấm áp.
 

Sau những giờ phút sôi động, vui vẻ, một phần không thể thiếu trong chương trình hoạt động của nhóm Trái Tim Yêu Thương đó là phần lắng đọng, hồi tâm và cảm tạ ơn Chúa qua giờ cầu nguyện Taize.
 

Chào ngày mới với khí hậu buốt lạnh, mọi người dậy rất sớm để tiếp tục những công việc phục vụ cho Thánh Lễ và chương trình phát quà cho 159 hộ dân và chuẩn bị gần 1000 phần ăn trưa cho trẻ em và bà con giáo dân giáo xứ. Thánh lễ Tạ Ơn, cầu nguyện cho toàn thế quý ân thân nhân Nhóm và các thành viên Nhóm được diễn ra rất long trọng và sốt sắng.
 

Kết thúc Thánh lễ, hai anh trưởng Nhóm đại diện cho Nhóm Trái Tim Yêu Thương miền Bắc và miền Nam có những lời chia sẻ và tâm tình cảm tạ gửi tới quý Cha và toàn thêt quý ân thân nhân và thành viên Nhóm.
 

Những phần quà nhỏ mang cả giá trị vật chất và tinh thần đã được trao tận tay các hộ gia đình trong giáo xứ và cả các hộ lương dân. Ý nghĩa hơn cả là những phần ăn được chuẩn bị chu đáo và phục vụ cho toàn thể bà con giáo dân tới tham dự Thánh lễ. Nhìn các em nhỏ ăn rất ngon miệng, chắc hẳn ai cũng cảm nhận được sự nghèo đói nơi đây. Hy vọng rằng những phần quà và phần ăn tuy không lớn nhưng chứa chan những trái tim ấm áp sưởi ấm, xoa dịu sự khó khăn nghèo khổ của người dân vùng núi giá rét.
 

Gặp nhau đây rồi chia tay, giây phút chia tay đầy sự lưu luyến và nghẹn ngào. Lời cảm ơn từ quý Cha phó và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ gửi tới Nhóm; những cái bắt tay và ôm thật chặt của Cha và bà con nơi đây đã truyền thêm sức mạnh cho mỗi thành viên trong Nhóm. Trở về xuôi với tấm lòng xao xuyến, Nhóm Trái Tim Yêu Thương xin gửi lời chúc tới quý Cha và toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Giàng La Pán một mùa Giáng Sinh an bình thánh thiện, tràn đầy hạnh phúc trong Chúa Hài Đồng và Mẹ Maria.

Tác giả: Phê-rô Hoàng Hữu Hoan - Thành viên Nhóm Trái Tim Yêu Thương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại947,782
  • Tổng lượt truy cập70,975,539
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây