Gx. Hưng Nghĩa tam hỷ lâm môn

Thứ hai - 01/07/2019 01:41  4011
Đến hẹn lại lên, với nhiều người dân Hưng Thịnh Nghĩa Tình thì “Dù ai đi ngược về xuôi - Nhớ ngày Thánh Thể trùng ngày Thánh Tâm”.  Đây là ngày quy tụ, ngày nối kết tình Chúa, tình người. Ngày lễ năm nay (30/6/2019) là ngày rất đặc biệt với mọi thành phần Dân Chúa của Đền Thánh Hưng Nghĩa. Có thể nói, đây là ngày “tam hỷ lâm môn” khi giáo xứ vừa mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, tước hiệu của Đền Thánh cách trọng thể, vừa là ngày Chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay mặt giáo phận, và cũng là ngày ghi dấu ấn thiêng liêng cho 120 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Nhiều tuần trước ngày này, Cha xứ Giuse và Hội đồng Giáo xứ đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cả về đời sống thiêng liêng và khía cạnh tổ chức để ngày lễ được long trọng, sốt sắng trong sự trang nghiêm trật tự.

Ngay từ sáng sớm ngày Đại Lễ, không khí vui tươi của ngày Lễ đã lan toả trên khắp các ngả đường của giáo xứ. Khuôn viên giáo xứ ngập tràn sắc màu của cờ, băn rôn, khẩu hiệu. Đông đảo các tín hữu gần xa hân hoan tiến về Thánh đường Chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Chẳng mấy chốc, khuôn viên trong cũng như ngoài nhà thờ đã đầy ắp người với những y phục rất đẹp đẽ. Từ khoảng 8h sáng, trong niềm hân hoan tưng bừng, giáo xứ chào đón Đức Cha Tôma, Quý Cha Cố, các Quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý Thầy, quý tu sĩ nam nữ cũng về chung chia niềm vui với giáo xứ

 

 
Đến 9h15, đoàn Lễ Nghi tiến ra Thánh Đường trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

 

Tiếp đến, Đức Cha đã long trọng chủ tế Thánh Lễ chính tiệc. 
 

Trong bài giảng, Đức Cha đã gợi mở và hướng ý cho cộng đoàn Phụng Vụ những chiều kích thần học về Thánh Tâm Chúa - tước hiệu của Đền Thánh và Hy Tế Thánh Thể. Đức Cha cũng khuyên nhủ mọi thành phần Dân Chúa nỗ lực sống và lan toả tinh thần bác ái yêu thương đến cho mọi người. Hướng đến các em chuẩn bị Thêm sức, Đức Cha cũng nhắc nhớ cho các em những hồng ân mà các em sắp lãnh nhận và mời gọi các em sống chứng tá cho Chúa trong môi trường mà các em gặp gỡ và tiếp xúc.
 

Sau bài giảng, Đức Cha đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 120 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 

Cuối Thánh Lễ, Cha xứ Giuse đại diện cộng đoàn cảm ơn sự quan tâm, ưu ái của Đức Cha, quý Cha Cố, các quý Cha, quý Thầy, Quý Dì, quý khách gần xa đã không quản ngại đường xá, sựu khắc nghiệt của thời tiết để đến cầu nguyện cho giáo xứ.
 

Thánh Lễ kết thúc lúc 11h cùng ngày trong bầu khí thánh thiêng và sốt mến.

Tác giả: Jb Vũ. Hình ảnh: Ấm tích

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay66,162
  • Tháng hiện tại927,697
  • Tổng lượt truy cập69,987,571
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây