Đại Đồng - Lạc Nam: Thánh lễ cầu hồn

Thứ năm - 05/11/2020 04:18  1924
Ngay sau lễ cầu cho các Thánh nam nữ trên trời, Giáo hội dành riêng tháng 11 để cầu cho các tín hữu đã qua đời với mong muốn lời cầu cầu nguyện của người còn sống nơi dương thế bù đắp những thiếu sót, lỗi lầm của các linh hồn đang trong lửa luyện tội, mong ước một ngày mai Chúa tha bớt phần phạt mà đưa các linh hồn lên thiên đàng hưởng cùng vinh phúc với các Thánh nam nữ ở trên trời.
 
dai dong lac nam cau cho cac linh hon 2020 2

Cây có cội, nước có nguồn con người có tổ có tông. Chiều thứ Hai, ngày 02/11/2020 tại nghĩa trang xã Giao Lạc, cha xứ Đại Đồng và cha xứ Lạc Nam, quý cha phó và quý cha quê hương, đã đồng tế thánh lễ thật trang trọng, quý thầy, quý dì cùng toàn thể quý cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ cầu hồn để cầu nguyện cho những người thân yêu đã được Chúa gọi về và khởi đầu cho tháng cầu nguyện cho các linh hồn. 
 
dai dong lac nam cau cho cac linh hon 2020 3

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, không gian, thời gian buổi chiều tà, lắng nghe những lời chia sẻ lời Chúa bên cạnh phần mộ của những người thân yêu khiến mỗi tín hữu không khỏi xúc động và bồi hồi. Lời gợi mở chia sẻ Tin mừng nhắc mỗi người nhìn lại cuộc sống hiện tại của mình, vì chúng ta cũng không biết giờ nào Chúa gọi chúng ta lên đường theo Người.
 
dai dong lac nam cau cho cac linh hon 2020 4

Sống một đời và chết một lần, nhìn những nấm mồ của những người thân thương, chúng ta co cảm giác mới đây thôi đang còn cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, nhưng rồi ra đi nhanh quá. Nỗi niềm thương nhớ xin gửi trong lời cầu nguyện, niềm tin yêu, phó thác cho Chúa Kitô Phục Sinh. Không những vậy, mỗi người chúng ta cần ý thức để biết sống sao cho mai ngày sau khi kết thúc cõi đời trần thế sẽ được về quê trời hưởng phúc vinh quang. 
 
dai dong lac nam cau cho cac linh hon 2020 5

Lạy Chúa, xin thương xót các linh hồn!

Tác giả: TT Giáo xứ Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay32,880
  • Tháng hiện tại469,381
  • Tổng lượt truy cập70,497,138
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây