Cha Laurenso Đặng Xuân Tiến dâng lễ mở tay

Thứ sáu - 30/10/2020 21:54  4419
Thánh chức linh mục là hồng ân vô cùng lớn lao Thiên Chúa ban tặng cho Giáo hội bởi qua linh mục, Chúa Giêsu tiếp tục dâng hy tế thập giá trên bàn thờ mỗi ngày, nhờ bàn tay linh mục, tội nhân được hoà giải với Chúa, nhờ lời truyền phép của linh mục, bánh rượu trở thành Mình Máu Thánh Chúa, nhờ linh mục, thánh lễ được cử hành mỗi ngày... Vậy mà Chúa lại yêu thương ban tặng cho con người, trong đó có thầy phó tế Laurenso Đặng Xuân Tiến. Vì hồng ân trọng đại này, cha đã trở về giáo họ quê hương An Phú Nội dâng thánh lễ mở tay, tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn mọi người, cầu nguyện cho các đấng bậc, cá bậc tiền nhân, ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn giáo họ quê hương, người còn sống cũng như đã qua đời.
 
dsc 9264

Thánh lễ đồng tế được cử hành một cách hết sức long trọng vào 09g thứ Năm, ngày 29/10/2020. Cha Laurenso chủ tế, khoảng 30 cha đồng tế, khá đông chủng sinh, tu sĩ và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha được trung thành với sứ mạng linh mục bởi vì Chúa Giêsu đã nói: “không có Thầy, anh em không thể làm gì được.”
 
img 1889

Thánh lễ tạ ơn thật sốt sắng và long trọng. Sốt sắng và long trọng ở chỗ có nhiều cha đồng tế, có những cha cố đã rất lớn tuổi; sốt sắng ở chỗ giáo dân tham dự khá đông, nhưng ai nấy đều vui tươi và nghiêm trang tham dự thánh lễ; sốt sắng và long trọng ở chỗ hoa nến được trang trí thật dồi dào, đẹp mắt và ý nghĩa; trang trọng và sốt sắng ở chỗ các hội đoàn được phân công phục vụ thánh lễ đều cố gắng hết sức để chu toàn trách nhiệm, đặc biệt là hội kèn hiệp nhất giáo xứ An Phú và ca đoàn chơi kèn và hát lễ rất hay; sốt sắng và long trọng còn ở những lời tâm tình của cha mới cũng như bài giảng lễ của cha giáo Vincent Đinh Minh Thoả...
 
img 1889 1
 
img 1914
img 1911

Hy vọng những tâm tình sốt mến được thể hiện trong thánh lễ nơi mỗi thành phần tham dự phụng vụ sẽ thắp lên cho cha mới nhiều nghị lực, sức mạnh, và lòng nhiệt thành để thi hành thánh chức linh mục hầu làm cho hồng ân thánh chức cao cả này sinh nhiều hoa thơm trái ngọt trong cuộc đời của cha mới Laurenso.
 
dsc 9363

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,229
  • Tổng lượt truy cập69,936,103
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây