Bùi Chu đón chào Đức Khâm Sứ Tòa Thánh

Thứ năm - 21/11/2019 22:30  2656
BÙI CHU HÂN HOAN CHÀO ĐÓN ĐỨC TỔNG MAREK ZALEWSKI

Từ ngày 19-20/11/2019, sẽ diễn ra Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVII tại tiểu Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai – Giáo phận Bùi Chu. Nhân dịp này, Đức tổng Giám mục Marek Zalewski – Đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam đã thăm Giáo phận Bùi Chu và tham dự đại hội. Đây là một vinh dự lớn cho giáo phận vì sự hiện diện của ngài là thay mặt Đức Thánh Cha – một món quà lớn lao Thiên Chúa dành cho giáo phận.

Ngay từ sáng sớm ngày 19/11/2019, con dân Giáo phận Bùi Chu đã háo hức để chào đón vị đại diện Đức Thánh Cha.
 
hinh 1 3

Hai hàng rào danh dự để chào đón Đức Tổng kéo dài từ đầu đường Hoàng Văn Tiệm vào tới cuối sân Nhà nguyện Tòa giám mục. Thành phần tham dự có con dân Giáo xứ Bùi Chu, quý chú lớp Tiền chủng viện, quý thầy Đại chủng viện, quý dì của năm hội dòng của giáo phận, quý dì thuộc tu hội Vô nhiễm…
 
hinh 2 3
 
hinh 3 3
 
hinh 4 3
 
hinh 5 3

Đúng 10g30, sáng ngày 19/11/2019, xe của Đức Tổng đã về tới Tòa Giám mục Bùi Chu. Dẫn đường cho xe của Đức Tổng có xe của Đức Cha Tôma – Giám mục Giáo phận Bùi Chu.
 
hinh 6 3

Tới cuối nhà nguyện Tòa giám mục, Đức Tổng đã chào thăm mọi người hiện diện, ngài vào chào Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà nguyện Tòa Giám mục và cùng với đoàn rước ra viếng Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu.
 
hinh 7 3
 
hinh 8 3
 
hinh 9 2
 
hinh 10 2
 
hinh 11 2

Tới gian cung thánh, Đức Tổng, Đức Cha Tôma, quý cha, quý thầy, quý dì, cùng mọi người hiện diện quỳ đọc Kinh Chúa Thánh Thần.
 
hinh 12 2

Sau đó, Đức Cha Tôma đã có lời chào mừng Đức Tổng, Đức Cha giới thiệu với Đức Tổng đôi nét về nhà thờ chính tòa và giáo phận Bùi Chu, đặc biệt là về 12000 bạn trẻ Bùi Chu đã có mặt tại tiểu Vương cung thánh đường Phú Phai để học hỏi giáo lý trước khi bước vào đại hội. Đức Cha Tôma cám ơn Đức Tổng vì sự hiện diện đầy ưu ái và quý báu đối với giáo phận nói chung và cách riêng là các bạn trẻ về tham dự đại hội. Sau cùng, Đức Cha Tôma xin Đức Tổng ban phép lành của Đức Thánh Cha cho giáo phận Bùi Chu cũng như các bạn trẻ.
 
hinh 13 2

Đức Tổng Marek Zalewski ngỏ lời. Ngài rất vui mừng lần đầu tiên được về thăm Giáo phận Bùi Chu. Ngài chuyển lời chào thăm và chúc lành của Đức Thánh Cha Phanxico tới Giáo hội Việt Nam và cách riêng là Giáo phận Bùi Chu. Ngài nói: mặc dù Đức Thánh Cha chưa sang Việt Nam, nhưng ngài rất yêu mến Việt Nam và luôn nhớ tới Việt Nam. Ngài còn nói: vì là đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam, nên ngài phải đi đi về về Việt Nam chứ không được ở Việt Nam liên tục. Và vì là đại diện thường trú của Đức Thánh Cha tại Singapore, nên sau khi tham dự đại hội, ngài sẽ trở lại Singapore và sẽ quay lại Việt Nam khi có việc. Đức Tổng cũng cám ơn Đức Cha Tôma cùng cộng đoàn dân Chúa Bùi Chu vì sự đón tiếp nồng hậu.
 
hinh 14 2

Cuối cùng, Đức Tổng đã ban phép lành của Đức Thánh Cha cho Giáo phận Bùi Chu.
 
hinh 15 1

Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo phận Bùi Chu chúng con món quà thật đặc biệt là sự hiện diện của Đức Tổng – Vị đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam. Chắc chắn sự hiện diện của ngài sẽ hâm nóng lòng đạo đức, tinh thần đức tin của con dân Bùi Chu chúng con. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn ban cho ngài sức khỏe, sự bình an và ơn khôn ngoan để ngài có thể chu toàn được sứ mạng mà Chúa và Giáo Hội đã trao phó.
 
Tác giả bài viết: Ban Văn Hóa ĐCV
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,117,481
  • Tổng lượt truy cập71,145,238
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây