Ban Truyền giáo Giáo phận hành hương Năm Thánh 

Thứ hai - 19/10/2020 19:46  2156
Ban Loan Báo (BLB) Tin Mừng Giáo phận đã có cuộc hành hương trong Năm Thánh mừng 385 năm đón nhận Tin Mừng và 300 năm thành lập Giáo xứ Bách Tính, cũng là dịp mừng Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo vào Chúa Nhật, ngày 18/10/2020.
 
0 1

Ngày hành hương do BLB Tin Mừng phối hợp cùng cộng đoàn Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp trong ngày Giáo xứ hành hương theo lịch trình phân chia của Ban tổ chức Năm Thánh và Giáo xứ chủ nhà Bách Tính tổ chức với chủ đề: “Cộng tác để loan báo Tin Mừng - Cooperatio Misionalis” được bắt đầu lúc 08g15 với lời phát biểu khai mạc của Cha đặc trách BLB Tin Mừng Giáo phận Gb. Vũ Quốc Đạt.

Theo đó, Cha đặc trách nêu lên mục đích của sự kiện để học hỏi và hiệp dâng Thánh lễ trong tinh thần hiệp thông, cầu nguyện cho việc truyền giáo hầu củng cố Đức Tin, hăng say cất bước trong sứ vụ truyền giáo như lời mời gọi của Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô: “Năm nay được ghi dấu bởi những đau khổ và thách đố do đại dịch Covid-19 gây ra”. ĐTC mời gọi toàn thể Giáo hội thực thi sứ vụ truyền giáo: Từ cái tôi sợ hãi đến trao ban chính mình cho người khác, theo gương Chúa Giêsu là vị truyền giáo của Đức Chúa Cha.

 
2 5

Từ đó, Cha đặc trách cũng nêu lên ý nghĩa chủ đề của ngày họp mặt “Cộng tác để loan báo Tin Mừng - Cooperatio Misionalis” là vì xuất phát từ thực tế tình trạng truyền giáo của Giáo Hội nói chung và ở Bùi Chu nói riêng: Chưa có sự cộng tác chung với nhau được nhiều, chưa có sự cộng tác chặt chẽ với nhau theo một định hướng và kế hoạch chung, đa phần còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, tạm thời. Vì thế, cần “Cộng tác để loan báo Tin Mừng”, để xây dựng tinh thần hiệp nhất và thúc đẩy công cuộc truyền giáo tại Giáp phận theo một tầm nhìn (vision) chung của Hội Thánh toàn cầu mới có thể thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng mang tính toàn diện và phát triển bền vững hơn - Cha đặc trách khẳng định.

Sau phần khai mạc của Cha đặc trách, các tham dự viên được Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ - Giám đốc học viện Têrêsa Avila Bùi Chu hướng dẫn trong phần hội thảo theo chủ đề của ngày họp mặt. Tại đây, cộng đoàn được Cha giáo giải đáp về các mối ưu tư trong quá trình truyền Giáo. Một số tham dự viên nêu lên những khó khăn và thắc mắc về hiện tình truyền giáo tại Giáo xứ mình, về các vấn đề tổ chức, tinh thần hiệp nhất, tín lý, thực hành phụng vụ…

 
5 2
 
3 2

Trung tâm điểm của ngày họp mặt được diễn ra với Thánh lễ do Đức Cha Giáo phận chủ tế. Ca đoàn Thánh tâm Báo Đáp và các hội đoàn thuộc hai Giáo xứ Bách Tính, Báo Đáp phục vụ Thánh lễ với ý chỉ cầu nguyện cách đặc biệt cho việc loan báo Tin Mừng cho các dân tộc.
 
12

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Giáo phận nêu lên những con số rất cụ thể để cộng đoàn so sánh từ đó ý thức hơn về bổn phận và trách nhiệm của mình trong công việc truyền giáo. Theo đó, tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người Công Giáo còn quá thấp, cứ 15 người thì mới có một người Công Giáo; hoặc tại Bùi Chu con số khả quan hơn, 3 người có một người. Như thế, với người tín hữu Bùi Chu, một người cần truyền giáo cho ít là 2 người chưa nhận biết Thiên Chúa. Từ đó Đức Cha kêu gọi các thành phần dân Chúa chung tay, hiệp nhất và hăng say loan báo Tin Mừng bằng những việc làm cụ thể và cấp thiết nhất.
 
14

Nhân dịp này, Đức Cha đã trao bằng ân nhân và phát giấy bổ nhiệm cho trưởng ban LB Tin Mừng cấp Giáo hạt và Ban đại diện Giáo phận do ông cố Giuse Đỗ Xuân Long thuộc Giáo xứ Phú Nhai làm trưởng ban, cùng với 2 vị phó ban, thủ quỹ và thư ký. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện BLB Tin mừng bao gồm khoảng 230 thành viên và 22 quý Cha, quý Tu sỹ cùng đồng hành tại các xứ hạt trong Giáo phận - một con số ấn tượng, hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.
 
20

Thánh lễ kết thúc, vị đại diện BLB Tin mừng dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý tham dự viên và dâng lên Đức Cha lẵng hoa thể hiện lòng yêu mến và quyết tâm ra đi dấn thân loan báo Tin Mừng cho đồng bào mình. Sau cùng là phép lành kết thúc của Đức Cha chủ tế với ơn toàn xá dịp hành hương Năm Thánh Giáo xứ Bách Tính.
 
18

Ước mong sau khi lãnh nhận ơn toàn xá từ cuộc hành hương Năm Thánh tại Giáo xứ Bách Tính, các thành viên và cộng đoàn hành hương sẽ hy sinh, dấn thân hơn nữa, sẵn sàng đưa Chúa đến với anh chị em mình, làm chứng cho Chúa giữa đời, xây dựng cuộc sống hiệp nhất yêu thương. Thiết nghĩ đây cũng là cách truyền Giáo tốt nhất, như lời Đức Phaolô VI: “Con người ngày nay họ cần chứng nhân hơn thầy dậy”.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Minh Trí

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay12,693
  • Tháng hiện tại840,470
  • Tổng lượt truy cập69,900,344
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây