Báo Đáp mừng cha mới Đaminh Nguyễn Văn Đạt

Thứ năm - 29/10/2020 21:54  3721
Cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng người con Đaminh Nguyễn Văn Đạt trong ngày tân Linh mục trở về quê hương dâng Thánh Lễ mở tay lúc 09g sáng thứ Tư ngày 28/10/2020. Ngài là người con thứ 30 và là người con đầu tiên của Bản Giáo Thánh Gioan, của Giáo xứ quê hương làm Linh mục đời đời của Chúa.
 
0 2

Sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi được mở cửa trở lại, sau nhiều nỗ lực kiện toàn về cơ sở vật chất và sau nhiều tận tình hy sinh truyền đạt, trao dồi từ Đức Cha Giáo phận, quý Cha giáo, cách đặc biệt những đóng góp lớn lao của Đức cố Giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm, việc 16 Tân chức được đặt tay là một mốc son không những riêng của ĐCV nhưng còn là của Giáo phận trong tiến trình đào tạo ơn gọi. Vì thế, người ta có thể ví von: Các Tân chức chính là những người con ngọt ngào đầu mùa của “Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm”.
 
7 4

Tân Linh mục Đaminh là một trong những bông hoa đầu mùa ấy, đặc biệt hơn với quê hương Báo Đáp, ngài là người con thứ 30 và là người con đầu tiên của Bản Giáo Thánh Gioan, của Giáo xứ quê hương tiến lên bàn Thánh làm Linh mục đời đời của Chúa.

Hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn tại quê nhà Báo Đáp có sự hiện diện của Cha nghĩa phụ Giuse Phạm Xuân Thi, quý Cha cố, quý Cha quản hạt, quý Cha, đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, anh em linh tông huyết tộc và bà con Báo Đáp để cùng Tân chức tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý ân sư, quý ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, cách riêng Đức Cha cố Giuse, Cha cố Vinh sơn Bùi Công Tam và linh hồn các đấng bậc tiền nhân.

 
10

Trong bài giảng, khởi đi từ câu châm ngôn “Xin Vâng” cho đời Linh mục của Cha mới, Cha nghĩa phụ đã chỉ ra cho Tân chức thấy những khó khăn khi chấp nhận sống “Xin vâng”, nhưng là một đòi hỏi cần thiết cho đời sống dâng hiến khi Tân chức rập đời sống mình theo khuân mẫu Ngôi hai Thiên Chúa cứu chuộc trên Thập giá, nơi gương tổ phụ Abraham hiến tế Isaac và đặc biệt noi gương Đức Maria thưa hai tiếng “Xin vâng” để cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa khi đón nhận Ngôi lời nhập thể trong cung lòng. Từ đây, Cha cố mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn nữa để Tân chức sống trọn hai tiếng “Xin Vâng” trên hành trình dâng hiến.
 
12 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ thay mặt bà con quê hương Báo Đáp chúc mừng Cha mới vì: “Thiên Chúa cần môi miệng của các Linh mục để rao giảng, cần đôi tay của các Linh mục để thánh hóa, cần trái tim của các Linh mục để yêu thương, cần thân thể của các Linh mục để cùng đau khổ và cần đời sống của các ngài để hiến tế mỗi ngày”.
 
18 1

Vị đại diện cũng không quên chúc mừng Gia đình, Cha nghĩa phụ và anh em linh tông huyết tộc. Làng Báo Đáp nguyện chúc Tân chức trung thành trọn vẹn với sứ vụ của mình, xứng đáng là một trong những người con ưu tú thứ 30 của quê hương bước lên Bàn Thánh.
 
13

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, tân Linh mục dâng lời cảm ơn quý Cha, quý ân thân nhân, cách đặc biệt bà con Giáo xứ quê hương luôn đồng hành và cầu nguyện cho Tân chức trong hành trình dâng hiến. Sau cùng, quý khách chung vui cùng Tân chức trong bữa tiệc chúc mừng được tổ chức tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ.
 
14 1
22

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Tho Vu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,329
  • Tổng lượt truy cập69,928,203
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây