Báo Đáp: Mùa hoa năm nay thật đặc biệt!

Thứ hai - 01/06/2020 23:11  2566
Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp long trọng kết thúc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ vào chiều thứ Bảy vọng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 30/05/2020 với sự tham dự của Cha xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, quý Thầy, quý Dì và đông đảo cộng đoàn.
 
2

Mùa hoa năm nay thật đặc biệt với Giáo xứ khi cộng đoàn bởi Việt Nam vừa trải qua cơn đại dịchCovid-19. Vì đại dịch, Giáo hội không có các Thánh lễ tập trung; vì đại dịch, anh chị em giáo dân chỉ biết dâng lên Mẹ những bông hoa là những hy sinh trong sợ hãi, là những hy vọng qua từng lời kinh Kính mừng trong âm thầm tại các gia đình dâng lên Mẹ chờ đại dịch sớm được chấm dứt.
 
4

Ngày kết thúc tháng hoa và cũng là lần duy nhất cộng đoàn Giáo xứ trong mùa hoa năm 2020 được hợp nhau để dâng hoa kính Mẹ. Vì thế, những đóa hoa cộng đoàn dâng hôm nay là sinh mạng của những anh chị em đã về với Chúa trong cơn đại dịch, là những khó khăn mất mát của các gia đình chịu ảnh hưởng từ đại dịch, là nỗi lo sợ ẩn sâu trong tâm trí về sự hủy diệt của con virút nhỏ bé kia với ước nguyện: Xin Mẹ nhận lấy và mang niềm hy vọng đến cho nhân loại về sự kết thúc của đại dịch.
 
5

Vì tất cả những lý do ấy, cuộc rước kiệu kỳ yên cung nghinh Đức Mẹ được Giáo xứ tổ chức khá long trọng với các kiệu hoa của 9 Giáp, 5 Họ và các hội đoàn, cách riêng đội dâng hoa của Giáo xứ. Trước khi dâng hoa kính Đức Mẹ, một bạn trẻ đại diện cho đội dâng hoa thân thưa với Mẹ:

“Trong năm Mục vụ Giới trẻ 2020, mỗi chúng con là những người trẻ đại diện cho 3.560 con tim Giáo dân Báo Đáp, từng lời ca điệu múa của chúng con còn đơn xơ lắm, nhưng, gói trọn trong đó là những đóa hoa lòng của cộng đoàn Giáo xứ chúng con, là những đóa hoa được tinh luyện sau những hy sinh, mất mát và cả lo sợ vì đại dịch, là những đóa hoa được ngắt về từ những bươn trải trong cuộc sống, những đóa hoa của lòng tin yêu cậy Mến vào Chúa qua Mẹ, xin thương Mẹ nhận lấy và chúc lành cho chúng con.

 
8

Ước mong Thế giới và Giáo hội thời hậu đại dịch, cách riêng từng Gia đình trong Giáo xứ chúng con từ đây sẽ biết trân trọng các Thánh lễ hơn, trân trọng những giây phút được họp nhau cầu nguyện, trân trọng những lời kinh Kính mừng chúng con dâng lên trước ngai tòa Mẹ, và quý trọng những giây phút được quây quần bên Mẹ nhiều hơn”.
 
10

Sau cùng là Thánh lễ trọng thể vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống diễn ra sốt sáng tại quảng trường Đền Thánh lúc 18g30 cùng ngày.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Nguyễn Hội

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại694,934
  • Tổng lượt truy cập70,722,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây