Bách Tính: Mừng kim khánh Linh mục Kim Long

Thứ bảy - 27/10/2018 10:01  3321
Linh mục Nhạc sư Phêrô Kim Long trong các ngày 26, 27/10/2018 đã về Giáo phận mẹ Bùi Chu tổ chức “mừng 3 trong 1” với Đêm Thánh Ca trang trọng và Thánh lễ tạ ơn 50 năm Linh mục tại Thánh đường Giáo xứ Bách Tính quê hương.
 
1a1a7560

Nhân dịp này, Cha giáo Phêrô Kim Long mừng kỷ niệm “3 trong 1” với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời: 77 tuổi đời, 61 năm viết Thánh ca và 50 năm hồng ân Thánh chức Linh mục.

Tại Giáo phận Mẹ, Giáo xứ quê hương Bách Tính và các môn sinh, cách riêng các Cha quê hương, đồng hương Báo Đáp đã gửi đến Cha cố món quà ý nghĩa với Đêm Thánh Ca Kim Long diễn ra lúc 19g30 thứ Sáu, ngày 26/10.

 
1a1a7478

Đêm Thánh Ca là mong ước từ lâu của nhiều người con Bùi Chu nay mới thành hiện thực: Ước mong về một Đêm Thánh Ca Kim Long được tổ chức trên chính mảnh đất đã sản sinh ra cây đại thụ của nền Thánh nhạc Việt Nam - Linh mục Nhạc sư Phêrô Kim Long.

Khởi đi từ hợp xướng trống kèn “Cảm mến Hồng Ân” do Giáo xứ Bách Tính chủ nhà đảm nhiệm, từ đây các nhạc phẩm nổi tiếng của Cha Kim Long được lần lượt các ca đoàn lớn trong Giáo phận thể hiện: Bài tình ca - Ca đoàn Thánh Tâm Giáo xứ Đền Thánh Báo Đáp; Ca vang suốt đời - Ca đoàn Đền Thánh Kiên Lao;  Ở lại với con - Ca đoàn Giáo xứ Lạc Đạo; 50 năm hồng phúc - Ca đoàn Đại Chủng viện Bùi Chu; Thần trí tôi mừng vui - Ca đoàn Dòng Mẹ Trinh Vương Bùi Chu; Tình yêu Thiên Chúa - Ca đoàn Giáo xứ Trại Đáy; Bài Ca máu đỏ - Ca đoàn Đền Thánh Quần Phương và Nhóm nghệ sỹ trẻ Công giáo Bùi Chu tại Hà Nội với “Chúa không lầm”.

 
1a1a7491

Tham dự Đêm Thánh Ca có đông đảo quý Cha giáo, quý Cha quản hạt, quý Cha và cộng đoàn - những người từ lâu đã yêu quý Cha và mến mộ nhạc của Cha. Tất cả quan khách đã không bị thất vọng khi được tận hưởng bữa tiệc Thánh ca thịnh soạn, lắng đọng và sâu lắng.

Nhân dịp này, Cha giáo Phêrô gửi đến quý quan khách ấn bản tuyển tập “100 bài Ngợi ca Tình Yêu” để đánh dấu quãng đường 50 năm dâng hiến. Trong lời tựa, Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Phêrô Nguyễn Khảm, Tổng thư ký HĐGM Việt Nam viết “Giáo phận Mỹ Tho vui mừng và tự hào vì có một Linh mục có khả năng phục vụ cao trong lãnh vực Thánh nhạc”. Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Chủ tịch Ủy ban Phụng Tự thuộc HĐGM Việt Nam, ca ngợi Cha “là một thiên tài Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam”.

1a1a7495
Quả vậy, sáng tác từ năm 16 tuổi, sau 61 năm viết Thánh ca, với những năm tháng rong ruổi dậy Thánh nhạc tại các Đại Chủng viện, Tu viện và Dòng tu từ Bắc chí Nam, đến nay kho tàng những đứa con tinh thần của Cha hiện lên đến gần 4.000 bài hát, nhiều người và nhiều ca đoàn hát các bài Thánh ca Kim Long đến mức quen thuộc, nét nhạc và lời bài hát của Kim Long đẵ nằm lòng trong tâm trí của nhiều giáo dân qua các thời kỳ.

 
1a1a7530

Sau phần trình diễn các nhạc phẩm trong Đêm Thánh Ca, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân - Trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận đã gợi mở câu chuyện để Cha giáo Phêrô trải lòng với khán giả về cuộc đời viết Thánh ca của Kim Long, những năm tháng đầu đời sinh trưởng tại Bùi Chu, di cư vào Nam, lãnh chức Linh mục, du học tại Rôma, làm Cha sở tại Giáo phận Mỹ Tho, đảm nhận những trách vụ khác nhau trong Ủy ban Thánh nhạc, Ủy Ban Phụng tự thuộc HĐGM Việt Nam.
 
1a1a7560

Cách riêng, quý khán thính giả đặc biệt thú vị về những câu chuyện bên lề với hoàn cảnh sáng tác và ra đời của các tác phẩm nổi tiếng được tác giả tâm sự chia sẻ: Linh hồn tôi, Chúa không lầm, Kinh hòa bình, Ca vang suốt đời… Qua đó cộng đoàn hiểu hơn về Kim Long - cây đại thụ lớn của nền Thánh nhạc Việt Nam, nhưng luôn khiêm tốn nhận mình là “công cụ của Chúa, tất cả là hồng ân” vì thế ngài nguyện “Ca vang suốt đời” với lời thề: chỉ viết Thánh ca phụng sự Thiên Chúa, không viết nhạc nào khác.
 
1a1a7586

Đêm Thánh Ca khép lại với lời cảm ơn của Cha xứ Bách Tính Giuse Hoàng Văn Tuấn. Cha nói lên niềm tự hào của quê hương, Giáo phận mẹ Bùi Chu đã sản sinh ra người con ưu tú suốt đời phục vụ Chúa và Giáo hội trong nền Thánh nhạc. Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân đại diện cho các môn sinh, quý Cha quê ngoại đồng hương Báo Đáp chúc mừng Cha cố dịp ngài mừng “3 trong 1”.

Sau cùng, những lời chúc mừng và ca ngợi được quy về đỉnh cao của đời sống Giáo hội với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g30 thứ 7 ngày 27/10/2018 tại Thánh đường Giáo xứ Bách Tính.

 
1a1a7688

Nguyện chúc Cha cố Phêrô trong dịp mừng Kim khánh Linh mục luôn sống “Ca vang suốt đời” qua đó “Cảm mến hồng ân” vì được là “khí cụ bình an của Chúa” quả thật: “Chúa không lầm” khi ban tặng Kim Long cho quê hương Bùi Chu, cho Giáo hội.
 
1a1a7693

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay42,659
  • Tháng hiện tại629,541
  • Tổng lượt truy cập70,657,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây