An Bài: Hội Caritas mừng quan thầy

Thứ sáu - 04/09/2020 21:50  1721
Yêu thương bác ái là cốt lõi của đời sống đạo kitô giáo bởi Thiên Chúa là tình yêu và Chúa Giêsu là hiện thân tuyệt vời của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ý thức được điều cốt yếu này, các tín hữu Chúa Kitô nói chung và giáo xứ An Bài nói riêng đã cố gắng làm nhiều thứ có thể để lan toả tình yêu của Chúa Giêsu cho tha nhân bằng nhiều cách khác nhau. Một trong những cách thức hiệu quả là thành lập và vận hành hội Caritas hay Bác ái Xã hội một cách hiệu quả trong các giáo xứ. Giáo xứ An Bài không phải là một ngoại lệ. Hội Bác ái của giáo xứ đã được thành lập 3 năm nay, đang phát triển và hoạt động khá tốt. Hôm qua, ngày 04/09/2020, hội tổ chức tổng kết năm hoạt động và mừng lễ Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta, Thánh Quan Thầy một cách long trọng.  
  
a2

Chương trình bắt đầu với phần tổng kết năm hoạt động và đưa ra phương hướng hoạt động cho năm phục vụ mới. Buổi tổng kết diễn ra trong trật tự, tôn trọng lẫn nhau, chung thao thức làm bác ái để tình yêu của Chúa Kitô được lan toả đến mọi người qua những hoạt động từ thiện: thăm viếng, hỏi han, động viên, tặng quà, cầu nguyện cho nhau..., nhất là để mắt tới những người đau khổ, đang gặp nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống.
 
a3

Phần tổng kết thuộc trách nhiệm của ban điều hành hội. Tuy nhiên, hầu hết các hội viên và quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ đều có mặt. Điều đặc biệt là cha xứ hiện diện suốt buổi tổng kết. Ngài khai mạc buổi tổng kết bằng lời cầu nguyện đầu giờ, xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó, cha lắng nghe phần tổng kết, báo cáo hoạt động, khoản thu chi cho hoạt động bác ái, nhất là đưa ra những chỉ dẫn kịp thời và thiết thực cho những hoạt động bác ái, điều căn bản trong sứ mạng truyền giáo của Giáo hội: truyền giáo bằng các hoạt động bác ái yêu thương. Cha kết thúc buổi tổng kết bằng những lời nguyện tự phát thật tâm tình phù hợp với tâm tình của ngày mừng bổn mạng: tâm tình tạ ơn và xin ơn.
 
a10

Thánh lễ là cao điểm của buổi họp mặt tổng kết. Hội đã chọn Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta làm bổn mạng bởi hội muốn theo tôn chỉ của Mẹ Thánh, một vị thánh quả cảm và anh hùng của thời hiện đại, luôn tìm mọi cách để làm lan toả tình yêu của Chúa Kitô. Mẹ đã từng nói: Nếu tôi được làm thánh, tôi sẽ làm thánh của bóng tối để thắp sáng yêu thương cho những nơi tăm tối thiếu thốn yêu thương. Mẹ cũng mong ước xoa dịu cơn khát của Chúa Giêsu trên thánh giá – cơn khát yêu thương, khát các linh hồn; luôn mỉm cười với Chúa dẫu cho cuộc đời còn nhiều đau khổ, bóng tối và đắng cay...
 
a5

Trong phần dẫn nhập sám hối cũng như bài giảng, cha xứ đều nhắc nhở cộng đoàn nói chung và các hội viên hội Bác ái nói riêng về điều căn bản của đời sống đạo: yêu thương như Chúa Giêsu đã yêu thương, diễn tả tình yêu cách sống động như thánh bổn mạng Têrêxa Calcutta, tiêu chuẩn tiên quyết và cuối cùng cho việc xét xử cánh chung: khi Ta đói, các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta mình trần các ngươi đã cho mặc, Ta đau yếu hay ở tù các ngươi đã viếng thăm... Vì khi các ngươi làm như thế cho những người bé nhỏ nhất của Ta đây là các ngươi làm cho chính Ta vậy. Từ đó, cha mời gọi mọi người thực hiện bài học yêu thương ngay trong môi trường sống của mình.
 
a9

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung chia với hội bữa ăn thân thiện tại Hội trường nhà Giáo lý. Mọi người không quên góp quỹ để chung tay thực thi bác ái cho người nghèo, người đau khổ, người gặp khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Những việc tốt đẹp ấy chắc chắn sẽ làm Chúa hài lòng và thánh bổn mạng hân hoan. Nguyện Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta tuôn đổ dồi dào trên Giáo hội và chúc lành cho công việc bác ái của toàn thể Giáo hội.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay38,315
  • Tháng hiện tại1,201,086
  • Tổng lượt truy cập71,228,843
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây