Thư gửi Chúa Hài Đồng

Thứ năm - 07/01/2016 23:10  4634
Qua trang “phây”, tôi đọc được bài viết trên Website Dòng Tên Việt Nam đăng ngày 03/01/2016, dẫn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Việc nhìn xem trẻ em tương tác và chơi với nhau, có thể dạy chúng ta rất nhiều về mối tương quan mà chúng ta nên có với Chúa Giêsu”. Đức Thánh Cha nói điều này trong cuộc tiếp kiến chung tại Vatican, khi Ngài mời gọi mọi người suy gẫm về Hài Nhi Giêsu.

Có lẽ xuất phát từ ý tưởng tương tự, cha xứ đền thánh Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng đã phát động các em viết thư gửi Chúa Hài Đồng dịp lễ Giáng Sinh hàng năm.

Năm nay, Chúa Hài Đồng ở hang Belem đền thánh Thức Hóa nhận được rất nhiều thư của các em nhỏ. Sau ngày lễ Hiển Linh, cha xứ đã cho mở hòm thư. Đọc thư của các em, chắc Chúa Hài Đồng vui lắm, vì thấy thư nào cũng dành cho Chúa Hài Đồng tình cảm chân thành, tôn kính, pha chút dí dòm; thư nào cũng xin Chúa ban cho những ước nguyện, cũng hứa với Chúa thực hành những điều tốt lành.. Thầy xứ Giuse Trần Công Tuyền đã điểm thư trước khi niêm phong gửi về “địa chỉ” của  Chúa Hài Đồng.

Với những nét chữ nắn nót (đôi chỗ còn sai chính tả) được viết trên trang giấy trắng sạch, các em xin Chúa ban cho Đức cha, Cha xứ, Thầy xứ, quý Dì, ông bà, bố mẹ, anh chị Giáo lý viên, thầy cô giáo, anh chị em trong gia đình được sống an khang trường thọ; có em mơ ước cho mọi người sống được 200 tuổi, có em dâng Chúa ước nguyện đi tu; có em xin Chúa Hài Đồng cho bố bớt uống rượu để gia đình được ấm êm, xin cho chị đang học ở xa mái ấm luôn nhớ đến Chúa sớm hôm tối và đừng bao giờ quên đi lễ ngày Chúa Nhật; có em xin cho được học giỏi, đạt nhiều điểm tốt cả về Giáo lý và văn hóa, cho thế giới được bình an, mọi người biết yêu thương nhau; có em xin ơn thông minh, ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ, sức khỏe, chăm chỉ đi lễ và học văn hóa; có em xin Chúa chúc lành cho chị sắp lấy chồng, cho bố đi xe được bình an, ông bà, bố mẹ được khỏi bệnh…
 
Kèm theo những lá thư, các em còn dành những đồng tiền nho nhỏ bố mẹ cho để ăn sáng, cho để mua quà mừng lễ Noel dâng tặng Chúa Hài Đồng với tâm tình:

Mẹ cho em áo đẹp
Đi mừng lễ Noel
Lòng em bao sung sướng
Mừng đón Noel về
Em thương Chúa Hài Đồng
Vừa sinh trong máng có
Rét không áo che thân
Em muốn dâng cho Người.
Mẹ cho em ít tiền
Mua quà đón Noel
Lòng em bao sung sướng
Mừng đón Noel về
Em thương Chúa Hài Đồng
Nằm ngủ không có màn
Cũng không có chăn bông
Em muốn dâng cho Người…
 
Chúa Hài Đồng biết hết những tâm tư và ước nguyện của các em. Xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện của các em và xin Chúa không quên gửi quà “ủy quyền” cho ông già Noel phát tặng các em vào sau Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi chiều Chúa Nhật tuần tới.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại956,742
  • Tổng lượt truy cập70,984,499
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây