Thiếu nhi Liên Thủy: Ngày truyền giáo thiết thực

Thứ hai - 24/10/2016 15:15  2400
 “Học đi đôi với hành”, ông cha ta đã nói thế. Và ngày thế giới Truyền giáo, thiếu nhi Liên Thủy đã được học một bài giáo lý sống động về việc truyền giáo. Với mong ước làm khơi dậy trong các em lòng yêu mến công việc truyền giáo, thực tập truyền giáo bằng những công việc nhỏ bé, ban Giáo Lý giáo xứ Liên Thủy đã tổ chức cho các em đi thăm những người nghèo, những người hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ.
 
Vào ngày 16/7/2016, Chúa Nhật XXIX TN, các em đã đi thu nhặt phế liệu tại các gia đình, với mục đích gây quỹ bác ái. Những tâm hồn đơn sơ thật nhiệt thành, sẵn sàng hy sinh một chút tiền tiêu vặt bố mẹ cho, “con góp vào quỹ người nghèo”. Chắc chắn Chúa Giêsu sẽ hài lòng lắm với những tâm hồn bé nhỏ dễ thương đó.
 
Sung sướng với “chiến lợi phẩm” thu nhặt được, các cô cậu hăng hái, nhiệt thành, bất chấp nắng nóng, với nụ cười thật tươi, hài lòng và mãn nguyện. Số tiền các em kiếm được sẽ được dành để chuẩn bị cho ngày đi truyền giáo. Các em đang dần cảm nghiệm nỗi vất vả của những người nông dân, một nắng hai sương, đầu tắt mặt tối, để thông cảm, trân trọng những đồng tiền mồ hôi nước mắt, mà từng ngày cha mẹ lo cho mình.

 
 
Sáng Chúa Nhật Truyền giáo, 7h30 sáng, tại sân nhà thờ giáo xứ, các em được Dì Phụ Trách Giáo Lý nhắc nhở ý nghĩa của công việc mà các em sẽ làm trong ngày hôm nay, “truyền giáo bằng cách đem niềm vui đến cho mọi người, bằng sự hiện diện của tình yêu, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Với những món quà bé nhỏ, nhưng với tấm lòng quảng đại, hy sinh, thông cảm, chúng ta cố gắng mang đến cho những người chúng ta tiếp gặp hình ảnh của một Chúa Giêsu đầy lòng thương xót”.

 
 
Sau đó các em được chia thành các nhóm nhỏ, đến với những người nghèo trong giáo xứ, giáo họ Phêrô, Tả Hà (Bùi Chu) và mái ấm Hồng Ân (Nghiệp Đoài), dưới sự hướng dẫn của các dì Dòng Trình Vương, các ông Trùm, bà Quản.

 
 
Những chuyến viếng thăm thật ngắn ngủi, nhưng đã để lại trong tâm hồn các em những tình cảm đặc biệt, khó phai. Các em mang niềm vui đến cho những người mình gặp gỡ bằng những bài hát sinh hoạt đơn giản, những lời Kinh Mân Côi sốt sắng. Kèm theo đó, không thiếu những giọt nước mắt xúc động, nghẹn ngào, khi tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn.
 
 “Con thấy thật thương chị Loan, 21 năm nằm liệt trên giường, đau đớn, đầy mặc cảm tủi thân. Nhưng chị luôn cười, nụ cười thật đẹp. Cám ơn Chúa, vì bố mẹ chị thật thương yêu chị. Trong khi đó, còn biết bao em bé bị chính tay bố mẹ mình giết khi còn ở trong thai. Con thấy mình được Chúa thương nhiều quá”, một em chia sẻ, sau khi vào thăm em Loan bị bại liệt bẩm sinh tại giáo họ Phêrô. Vậy là một ngọn lửa đã được thắp lên trong tâm hồn các em, ngọn lửa của sự đồng cảm, ngọn lửa của lòng thương xót và trân trọng những gì mình đang có.
 
Dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, trước Thánh lễ Chúa Nhật của Thiếu nhi, các em có một giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, dâng lên Chúa công việc truyền giáo mà các em đã làm hôm nay. Những lời cầu nguyện thật đơn sơ, chân thành, đã làm bao tâm hồn xúc động.
 
Một ngày bổ ích, đầy ý nghĩa qua đi, để lại trong tâm hồn các em bao xúc cảm. Các em đã làm cho thế giới đẹp hơn, ấm áp hơn với những hy sinh nho nhỏ của mình.
 
TT. Trinh Vương
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay27,141
  • Tháng hiện tại854,918
  • Tổng lượt truy cập69,914,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây