Phú Ninh: Niềm vui ba trong một

Thứ ba - 27/09/2016 05:45  2066
Ngày 26 tháng 09 năm 2016, Đức Cha Tôma về giáo xứ Phú Ninh dâng Lễ Tạ ơn kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển giáo xứ và chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành nhà Mục vụ. Nhân dịp này, giáo xứ cũng tổ chức mừng 10 năm hồng ân linh mục của cha Vinhsơn Phạm Văn Điệp, chánh xứ Phú Ninh.
 

Đức Cha giáo phận cử hành nghi thức cắt băng khánh thành nhà Mục vụ và làm phép tượng Thánh bổn mạng của giáo xứ trước sự hiện diện của quí cha, quí khách ân thân nhân xa gần và giáo dân xứ Phú Ninh.
 

Sau nghi thức cắt băng, các hội đoàn xếp hàng chỉnh tề, thứ tự rước đoàn Lễ nghi vào nhà thờ dâng Thánh lễ Tạ ơn. Thánh lễ Tạ ơn do Đức Cha Tôma chủ tế, đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt, tham dự có quý dì, các ân thân nhân và đông đảo giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, sau 18 tháng lo toan vất vả của cha xứ cùng mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ, hôm nay công trình nhà Mục vụ đã hoàn tất tốt đẹp. Có niềm vui hôm nay, chúng ta càng không được quên ghi sâu ân đức của các bậc tiền nhân đã gắn bó với giáo xứ trong suốt một trăm năm qua.

 

Trong bài giảng, Đức Cha dùng hình ảnh người phong hủi đã được Chúa Giêsu chữa lành trong Tin Mừng để nhấn mạnh tâm tình tạ ơn mỗi người cần phải có. Chúng ta hẳn đã biết, theo quan niệm của xã hội Do Thái lúc bấy giờ, bất cứ ai mắc phải căn bệnh này đều bị coi là những người ô uế, phải loại ra khỏi cộng đồng, nhưng Đức Giêsu đã bỏ qua mọi kỳ thị, những quan niệm tôn giáo khắt khe của người đương thời. Ngài cúi xuống sờ chạm tới anh, cứu anh khỏi bệnh. Dẫu biết hành động như thế là đi ngược lại với truyền thống cha ông và Ngài có thể gặp nhiều bất lợi, bị chống đối, nhưng lòng thương xót nhân từ của Chúa đã vượt thắng tất cả. Noi gương Chúa Giêsu hôm nay, mỗi người chúng ta cũng hãy can đảm thực thi đức bác ái yêu thương không phân biệt sang hèn, khỏe mạnh hay ốm đau, kể cả những người không cùng tôn giáo.

Cuối cùng Đức Cha nhắn nhủ thêm, những người còn đang sống cũng không được quên ơn các linh mục quản nhiệm đã gắn bó với giáo xứ trong quá khứ, các bậc tiền nhân đã góp mồ hôi công sức, thậm chí cả máu và nước mắt trong những giai đoạn khó khăn thử thách để bảo tồn và giữ vững ngọn lửa đức tin trên mảnh đất Phú Ninh thân yêu này. Công trình nhà Mục vụ đã hoàn tất phải được sử dụng vào những mục đích tốt đẹp để tôn vinh Thiên Chúa nhất là phục vụ cho lợi ích giáo dục đức tin.

 

Thánh lễ kết thúc lúc trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi kết thúc, ông trùm chánh đại diện mọi tầng lớp giáo dân trong xứ có lời tri ân và dâng bó hoa tươi thắm lên Đức Cha, quí cha, quí ân thân nhân và cộng đoàn.

Tác giả: TT Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay65,551
  • Tháng hiện tại652,433
  • Tổng lượt truy cập70,680,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây