Mở cửa Thương Xót tại Đền Thánh Liễu Đề

Chủ nhật - 13/12/2015 17:58  4304
“Cửa Thương Xót” thứ hai tại Giáo phận Bùi Chu chính thức được mở lúc 09g30 ngày 13/12/2015 tại Giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề. Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ sự Thánh lễ và nghi thức mở cửa Thánh cùng quý Cha và hơn 10.000 giáo dân tham dự.
 
 

Tại đài Lòng Thương xót Giáo xứ Liễu Đề, sau nghi thức mở đầu, Cha quản hạt Lạc Đạo đọc đoạn Tin mừng về lòng thương xót, Cha trưởng ban năm Thánh Giáo phận Giuse Trần Quốc Tuyến đã tuyên đọc tông sắc: “Dung mạo lòng thương xót” về việc mở năm Thánh của Đức Thánh Cha Phanxico. Sau đó đoàn đồng tế, dẫn đầu là Cha chính Giáo phận hành hương tiến đến mở cửa và cùng cộng đoàn bước qua “Cửa Thương Xót” để cử hành Thánh lễ tạ ơn.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha chính lần lượt dẫn đưa cộng đoàn ngược về quá khứ để cảm nghiệm lòng thương xót Chúa trải dài qua lịch sử ơn cứu độ, từ khi Adam sa ngã phạm tội đến những giây phút cuối cùng của Chúa trên thập giá. “Nếu bản tính của Thiên Chúa là tình yêu thì lòng thương xót là cách thức Chúa bày tỏ tình yêu, là dấu chỉ cho tình yêu vững bền của Ngài, đặc biệt với người tội lỗi: Ngài hay quên và không bao giờ nhớ tội ta phạm. Ngay khi chúng chúng ta bắt đầu phạm tội, Thiên Chúa đã tha thứ cho chúng ta… Hôm nay, qua sự kiện mở cửa Thương Xót tại đền Thánh Liễu Đề, Giáo hội mời gọi chúng ta nhận ra mình là một tội nhân đã được Chúa cứu chuộc bằng giá máu cực Thánh, chúng ta hãy biết đền đáp tình yêu Chúa bằng sự hoàn thiện con người của mình như Cha chúng ta ở trên trời, đồng thời chúng ta dâng hy sinh, lời cầu nguyện cho các tội nhân được ơn trở về với Chúa” - Cha chính nhấn mạnh.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản hạt Chính xứ Đền Thánh Liễu Đề nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Giáo phận và cám ơn cộng đoàn phụng vụ. Nhân đây Cha gửi lời mời sẵn sàng đón tiếp mọi thành phần dân Chúa đến với Liễu Đề, hành hương qua “Cửa Thương Xót” trong thời gian Năm Thánh.

Bài hát chính thức của năm Thánh “Misericordes Sicut Pater - Hãy biết xót thương như Cha trên trời” với những lời ca du dương được cất lên khi kết thúc Thánh lễ lúc 11g30 làm lòng người tín hữu thêm lắng đọng, thêm hân hoan và hăng say ra đi loan báo lòng thương xót đến cho tha nhân.

Như vậy, cả hai “Cửa Thương Xót” của Giáo Phận (Phú Nhai và Liễu Đề) đã được mở, dẫn đưa cộng đoàn Giáo phận đến với những trải nghiệm và sống thời gian ân sủng khi chiêm ngắm lòng thương xót của Thiên Chúa trong năm Thánh 2016 tới đây.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay31,274
  • Tháng hiện tại919,738
  • Tổng lượt truy cập70,947,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây