Lời Chúa hàng ngày với gpbuichu.org

Thứ sáu - 23/10/2015 19:00  3004
Bùi Chu, 24/10/2015 (gpbuichu.org) – Từ hơn một tháng nay, mục suy niệm Lời Chúa trong tuần trên trang mạng điện tử gpbuichu.org cung cấp rất đều đặn mỗi ngày một món ăn bồi bổ nuôi phần hồn của tín hữu. Một vài ý tưởng suy niệm và cầu nguyện được triển khai từ bài Tin Mừng trong ngày. Nội dung thông thường được chứa đựng vỏn vẹn trong gần một trang giấy A5 nên độc giả có thể chỉ cần khoảng 2 phút để đọc hết bài suy niệm và sau đó sử dụng những gợi ý được nêu ra để cầu nguyện trong khoảng thời gian vắn gọn chừng 7 đến 10 phút. Thế nhưng hiệu quả đạt được thì không nhỏ, vì Lời Chúa luôn có sức mạnh thay đổi cuộc đời mỗi người chúng ta và giúp người tín hữu sống mật thiết với Chúa cũng như duy trì mối quan hệ với tha nhân ngày một tốt hơn.
 
Sở dĩ có được món ăn thiêng liêng hợp khẩu vị này là sự đóng góp âm thầm của từng cá nhân trong hai lớp thần học của Đại Chủng viện Bùi Chu. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của trang mạng và hiệu quả tích cực cho từng cá nhân tham gia, tất cả các thầy chủng sinh thuộc hai lớp năm thần học đều được các bề trên khuyến khích tham gia. Với sức trẻ trung và nhiệt tình sẵn có, các thầy đã lần lượt chia phiên viết hết ngày này qua tháng khác cho đến tận cuối năm học. Theo lịch phân công, mỗi người có đến bốn lần viết.
 
Quả vậy, đây là một việc làm đầy khôn ngoan và thiết thực. Nó tạo ra một thói quen tốt trong việc suy niệm và sống Lời Chúa của mỗi cá nhân trước khi viết ra bài chia sẻ. Ngoài ra nó còn trau dồi khả năng diễn đạt văn phong cho người viết. Như vậy, xét về tổng thể, việc làm này tác động cách tích cực trong việc đào tạo các mục tử tương lai.
 
Việc rao rảng Tin mừng là sứ mệnh của hết mọi tín hữu nói chung và của những thừa tác viên chức thánh nói riêng. Các chủng sinh hôm nay trong tương lai sẽ là các linh mục được gắn liền suốt cuộc đời với chức năng giảng dậy. Do vậy ưu tiên số một cần phải lưu tâm đến kho tàng Lời Chúa sao cho trở nên những chứng nhân đức tin sống động luôn dậy điều mình tin và sống điều mình dậy.
 
Xin Chúa chúc lành cho thiện chí của từng thành viên đang dấn thân trong công việc đầy tốt lành nói riêng và toàn Đại Chủng Viện Bùi Chu nói chung và ban cho tất cả mọi người luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của người phục vụ Tin Mừng.
 
Cũng phải khẳng định thêm rằng gần một năm đi vào hoạt động, trang mạng điện tử của giáo phận Bùi Chu nhận được sự hỗ trợ không nhỏ từ nhiều cá nhân cũng như toàn thể Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu qua các bài suy tư, chuyên đề, dịch thuật, lectio divina…
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay36,889
  • Tháng hiện tại898,424
  • Tổng lượt truy cập69,958,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây