Gx Tùng Nhì - Trại hè thiếu nhi "Học với Giêsu"

Thứ ba - 02/08/2016 22:37  2785
Trong mấy năm gần đây, cứ mỗi khi hè về là các em thiếu nhi giáo xứ Tùng Nhì lại mong chờ để có được những ngày vui chơi Trại hè. Chính vì thế, ngay từ đầu mùa hè các em đã chăm ngoan đi lễ, đi nhà thờ trưa để viếng Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn.

Rồi ngày các em mong chờ cũng đến! Được sự ủng hộ, chăm lo của cha xứ Đaminh, quý chức HĐMV giáo xứ, quý thầy cùng với Ban giáo lý đã tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi giáo xứ vào ngày 30 - 31/07/2016 với chủ đề : “Học với Giêsu - Yêu người như Chúa yêu”.

 



Chiều ngày 30/07, các em được chia theo các đội, cắm trại và sinh hoạt vòng tròn. Tối đến là chương trình văn nghệ do chính các em tập luyện và biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ lửa trại rất sôi động và ý nghĩa xoay quanh chủ đề của trại hè như tiết mục vũ điệu Học với Giêsu, múa Tình Chúa diệu kỳ, kịch Người Samaria nhân hậu,...
 








 
Buổi sáng ngày 31/07 các em tiếp tục được vui chơi với các trò chơi vận động tập thể, các trò chơi gian hàng hội chợ, đổi quà rất hấp dẫn. Tiếp đến các em có những giây phút bên Chúa Giêsu Thánh Thể buổi trưa thật sốt sắng và một bữa cơm thật ngon bên nhau.

 









 
Đến buổi chiều, các em đến với trò chơi thi "Rung chuông vàng" là những câu hỏi trắc nghiệm giáo lý để các em kiểm tra về kiến thức giáo lý của mình. Và trò chơi cũng được các em chờ đợi là trò chơi lớn - giải mật thư với chủ đề “Anh em hãy có lòng nhân từ” (Lc 6,36). Ở trò chơi này các đội được hóa trang thành những người “môn đệ của Chúa” đã lần lượt đi tìm đến các “trạm” để giúp đỡ những người “phong hủi”, “bại liệt”, “bà góa thành Nain”, “anh mù Giêrikhô”. Qua đó các em dễ dàng học được những bài học về lòng nhân từ, biết cảm thông đối với những người tàn tật, khốn khổ.
 

 





 
Kết thúc trại hè là phần quay xổ số may mắn và trao phần thưởng cho các đội. Trại hè đã qua đi nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều điều còn đọng lại nơi các em, đó là niềm vui, sự hăng say, yêu mến Chúa, yêu thương nhau nhiều hơn. Hy vọng trại hè là thời gian vui chơi bổ ích và cũng sẽ là động lực để các em tiến bước vào một năm học mới.

Tác giả: BTT Tùng Nhì

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay39,559
  • Tháng hiện tại626,441
  • Tổng lượt truy cập70,654,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây