Giáo xứ Thuận Thành đón cha xứ mới

Thứ tư - 30/12/2015 08:49  4707
Ngày 30 tháng 12 năm 2015, giáo xứ Thuận Thành hân hoan đón cha xứ mới Giuse Trần Duy Khấn về thay cha Đaminh Phạm Văn Hồng vừa được Đức Cha giáo phận bổ nhiệm về coi sóc giáo xứ Trung Linh.
 
Cuộc đón đoàn lễ nghi được tổ chức long trọng với sự tham gia của các đoàn hội và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ, từ Trung tâm Mục vụ tiến ra thánh đường.

Đúng 09h30, Thánh lễ được cử hành do cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi cùng 28 cha trong và ngoài giáo hạt.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, qua sự quan tâm của Đức Cha giáo phận không để giáo xứ vắng bóng chủ chăn, đã bổ nhiệm cha xứ mới trẻ khỏe để dẫn dắt đoàn chiên giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, sau khi chia sẻ Lời Chúa, Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi đã phân tích sâu về vai trò và trách của người mục tử, những khó khăn vất vả, những thử thách lớn lao, những hy sinh thầm lặng, rất cần sự nâng đỡ của cộng đoàn bằng lời cầu nguyện, bằng sự cộng tác và vâng phục cha xứ.
  
Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sỹ và cộng đoàn. Tiếp đó là đại diện các ban ngành, đoàn hội với những bó hoa tươi thắm dâng tặng quý cha, đặc biệt là chúc mừng cha xứ mới.

 

Giáo xứ Thuận Thành có ngót 4.700 tín hữu, thuộc địa bàn xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, cách đê hữu ngạn sông Hồng chừng 1 km. Năm 1999, Đức cha cố Giuse Vũ Duy Nhất bổ nhiệm cha Đaminh Phạm Văn Hồng về trực tiếp coi sóc. Giáo xứ đã thăng tiến tột bậc kể cả về nề nếp sống đạo và cơ ngơi. Trước đây, nhà thờ nhỏ, khuôn viên hẹp, nhưng với 16 năm làm chủ chăn, cha đã động viên và trực tiếp chỉ đạo xây dựng lại thánh đường, mở rộng khuôn viên, xây dựng các tượng đài to cao đẹp đẽ. Cộng đoàn luôn cảm tạ Thiên Chúa và tri ân cựu cha xứ, xin Chúa ban thêm hồng ân để cha tiếp tục con đường mục vụ, làm sáng danh Chúa và giúp ích cho mọi người.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Giuse Phan Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,389
  • Tổng lượt truy cập69,932,263
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây