Giáo họ Bùi Chu mừng quan thầy

Thứ ba - 20/09/2016 10:35  1912
Vào khoảng trước năm 1930, vì điều kiện khó khăn, các cụ từ làng Bùi Chu thuộc xã Xuân Ngọc hiện nay xuống đây làm ăn rồi lập nghiệp, ở luôn tại khu vực này và lấy tên là làng Bùi Chu. Sau đó thành lập giáo họ lấy tên là giáo họ Bùi Chu thuộc giáo xứ Vinh Phú, nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi – Nghĩa Hung – Nam Định. Giáo họ đã nhận Đức Mẹ Bảy Sự làm quan thầy đệ nhất. Được sự sắp xếp của cha xứ, hôm kia vào lúc 9g30 ngày 18/9/2016, giáo họ tổ chức mừng lễ trọng thể kính Đức Mẹ Maria Sầu Bi quan thầy.
 
Cha quản hạt cũng là cha chánh xứ Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế thánh lễ, đồng tế với Ngài có các cha trong giáo hạt, cùng về hiệp dâng thánh lễ có quý dì, quý chức, quý khách và cộng đoàn tham dự thánh lễ rất sốt sắng.
 
Mở đầu lễ, cha chủ tế đã chúc mừng giáo họ và nói về Đức Mẹ Sầu Bi cho cộng đoàn. Đức Mẹ Sầu Bi có nghĩa là Đức Mẹ rất đau khổ, không chỉ đau khổ của riêng Mẹ mà Mẹ còn ôm cả đau khổ cho tất cả chúng ta nữa vì Mẹ muốn cho tất cả chúng ta được bớt đi những đau khổ hàng ngày để sống tốt đẹp hơn. Hàng ngày chúng ta hãy chạy đến với Mẹ Sầu Bi, để Mẹ giúp chúng ta khỏi những buồn đau, khỏi những cám giỗ ở đời này.
 
Trong bài giảng, cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh chánh xứ Rạng Đông đã nhấn mạnh về những nhân đức của Mẹ như cha chủ tế đã nói lúc đầu lễ.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh Vinhsơn Nguyễn Văn Huynh đại diện cho cộng đoàn giáo họ bày tỏ lòng vui mừng và cảm ơn cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý dì, quý chức và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ mừng  kính Đức Maria Sầu Bi quan thầy và cầu nguyện cho giáo họ.
 
Sau đây là hình ảnh của buổi lễ:

 


 


 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại942,841
  • Tổng lượt truy cập70,970,598
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây