Cồn Vẽ chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận

Thứ hai - 25/07/2016 10:18  2486
Chúa Nhật 17 thường niên năm C, ngày 24 tháng 07 năm 2016, chuẩn xứ Cồn Vẽ được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Tuần chầu được khai mạc vào chiều thứ Bảy và kết thúc vào thánh lễ chiều Chúa Nhật. Trước thánh lễ khai mạc, tất cả các hội đoàn và hầu hết mọi thành phần dân Chúa ở đây đều sốt sắng tham dự cuộc rước long trọng cung nghinh Đức Mẹ và các thánh. Cha Chính giáo phận chủ tế thánh lễ, cha xứ Phạm Pháo và cha phó đặc trách giới trẻ giáo phận đồng tế và rất đông giáo dân nghiêm trang tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ, cho từng thành phần của giáo xứ.
 
Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật. Cha quản hạt Quần Phương chủ tế, 20 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đặc biệt có ba cha nguyên chánh xứ nơi đây cũng về đồng tế, và rất đông giáo dân trong miền Phạm Pháo về sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách cách riêng cho giáo phận, giáo xứ và mọi thành phần trong cộng đoàn.


Thánh lễ diễn ra khá trang trọng không chỉ vì có đông quý cha đồng tế, nhiều thành phần dân Chúa tham dự, nhưng còn vì các hội đoàn được chuẩn bị khá chu đáo và phục vụ thánh lễ thật tốt. Ca đoàn đã chọn những bài hát khá phù hợp với tuần chầu, tập luyện kĩ lưỡng, ca viên rất đông, nên phục vụ rất chất lượng. Đặc biệt là hội kèn được huy động toàn miền Phạm Pháo khoảng trên dưới 300 tay kèn, các bản nhạc được chọn và tập luyện rất kì công nên khi thổi lên thật tuyệt vời.

Nếu ai mới lần đầu tiên tham dự thánh lễ như vậy, chắc chắn phải ngã mũ thán phục vì cho dù Cồn Vẽ mới chỉ là chuẩn xứ, với trên 1000 giáo dân, vậy mà mọi sự được chuẩn bị và diễn ra rất suôn sẻ. Bản thân tôi, cho dù đã tham dự tuần chầu ở nhiều nơi, chứng kiến nhiều hội kèn phục vụ thánh lễ, nghe nhiều bài kèn, song tôi vẫn cảm nhận một điều gì đó rất tuyệt vời, rất giàu sức sống đức tin ở nơi đây. Ước mong cho tinh thần và sức sống đức tin ấy mãi mãnh liệt và không ngừng trổ sinh nhiều hoa trái thơm ngọt cho mọi người.

 

 
Thánh lễ chiều Chúa Nhật bế mạc tuần chầu cũng được tổ chức rất long trọng. Trước thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã có cuộc cung nghinh Thánh Thể trang trọng và sốt sắng. Có khoảng 3 trạm chầu để đặt mặt nhật có Mình Thánh Chúa. Tại mỗi trạm, cha xứ đặt mặt nhật để mọi người tôn thờ Chúa. Sau khoảng 10 phút mọi người quỳ gối tôn thờ Thánh Thể, cha xứ ban phép lành cho người tham dự. Quan sát giáo dân tôn thờ Thánh Thể, những người có mặt dù khô khan nguội lạnh đến mấy cũng không khỏi xúc động vì niềm tin và tình yêu mọi người dành cho Chúa Giêsu. Có lẽ những dịp như thế này là những cơ hội tuyệt vời cho cộng đoàn làm mới lại đức tin và lòng mến Chúa.

Tuần chầu đã khép lại sau thánh lễ bế mạc chiều Chúa Nhật. Mọi người tham dự, nhất là g
iáo dân chuẩn xứ Cồn Vẽ đều cảm nhận được vị ngọt ngào của tình yêu Chúa dành cho nhân loại, cách riêng cho các tín hữu Cồn Vẽ. Hy vọng các cảm nhận thiêng liêng này sẽ là những động lực thôi thúc các tín hữu nơi đây không người biến đổi hầu xứng đáng trở nên môn đệ trung tín của Chúa Giêsu mọi lúc, mọi nơi, và mọi hoàn cảnh. 

Thêm một số hình ảnh ngày lễ chính tiệc:
 








Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay32,681
  • Tháng hiện tại1,054,681
  • Tổng lượt truy cập71,082,438
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây