Chuyến tham quan Tây Thiên - Tam Đảo

Chủ nhật - 24/07/2016 18:55  2497
Trong niềm hân hoan phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học giáo lý hồng ân 2016-2017, vào ngày 19/7, đoàn  giáo lý viên giáo xứ Hải Nhuận đã được cha xứ Giu-se tổ chức chuyến đi tham quan du lịch Tây Thiên - Tam Đảo đầy tràn niềm vui và ý nghĩa. Chuyến đi như một món quà cha xứ đã dành tặng vì những hy sinh, cố gắng của các bạn trong suốt một năm qua. Đây còn là một sự khích lệ, động viên và thắt chắt mối dây liên kết giữa các thành viên với nhau, để làm nên một đoàn giáo lý viên mỗi ngày thêm đoàn kết và vững mạnh hơn.

Trong chuyến đi có sự đồng hành của Cha xứ, thầy xứ và ông Trưởng ban Nghiên Huấn giáo xứ. Chuyến đi khởi hành lúc 4h sáng, sau một chặng đường dài gần 200km, đoàn đã đến được với danh thắng Tây Thiên - địa danh linh thiêng đất Phật theo cách nói của tín đồ Phật giáo.

 

Tại đây, các bạn đã được tham quan chùa Tây Thiên, cùng nhau chinh phục thác suối Bạc đầy hùng vĩ và thơ mộng. Đối với các bạn, con đường lên thác suối Bạc thật khó khăn và vất vả, nhưng cũng là cơ hội để các bạn trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; qua đó giúp các bạn rút ra được bài học quý báu trong cuộc sống, dù có những chông gai và thử thách, nhưng nếu kiên trì nhất định sẽ vượt qua. Sau khi tham quan danh thắng Tây Thiên, các bạn đã có bữa cơm chay thân mật và ấm cúng cùng các sư thầy tại Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên. 
 
 
Tạm biệt mảnh đất Tây Thiên, đoàn tiếp tục chuyến tham quan đến thị trấn Tam Đảo - nơi được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc. Sau khi tham quan Thác Bạc, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, chinh phục Thác Truyền Hình cao hơn 100m; đoàn đã hành hương nhà thờ giáo họ Tam Đảo, giáo xứ Vĩnh Yên - công trình cổ kính duy nhất còn sót lại từ thời Pháp thuộc. Tại đây, đoàn đã được cha xứ sở tại ưu ái, cho phép dâng thánh lễ ngoại lịch kính các Thánh Tử đạo Việt Nam. Cha xứ Giuse cùng với đoàn đã dâng thánh lễ trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Sau thánh lễ, cả đoàn cùng nhau sinh hoạt và liên hoan tại cuối nhà thờ.

 



Chuyến du lịch tuy chỉ vỏn vẹn trong một ngày, nhưng để lại bao kỉ niệm, đặc biệt chuyến đi đã tạo nên sự gắn kết giữa các bạn với nhau. Qua đó, các bạn mỗi ngày một thêm vững mạnh và trưởng thành hơn.

Chúng con xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, đã ban cho chúng con một chuyến đi thật bình an. Chúng con cũng xin cám ơn Cha xứ và Thầy xứ, ông Trưởng ban Nghiên Huấn giáo xứ đã cùng đồng hành với chúng con trong suốt chuyến đi.

Tác giả: Trần Biên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại550,804
  • Tổng lượt truy cập70,578,561
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây