Cha Cố Giuse về với Đấng mà ngài đã tin

Thứ bảy - 19/03/2016 14:37  3749
“Tôi biết tôi tin vào Đấng nào” (2 Tm 1,12) là khẩu hiệu Cha cố Giuse Mai Quang Bao chọn dịp ngài lãnh tác vụ Linh mục ngày 20/12/1976, chính niềm tin xác tín này đã gìn giữ và dẫn dắt Cha cố vượt qua những khó khăn thử thách trong hành trình 80 năm dương thế với 40 năm Linh mục.

Cha cố Giuse sinh ngày 15/5/1936 tại Giáo xứ Đền Thánh Giuse Sa Châu. Ngài học ĐCV Mẫu Tâm Bùi Chu từ năm 1955-1966. Tuy nhiên, do những biến động chính trị xã hội của thời cuộc, ơn gọi của ngài bị thử thách khi hai lần buộc phải vào tù vì Chúa. Sau khi lãnh chức Linh mục và chính thức được thực thi tác vụ Thánh, thử thách tiếp tục đến với ngài do vấn đề sức khỏe và ngài phải nghỉ việc phục vụ để dưỡng bệnh vào năm 2002.

 
 

Quả thật, chỉ có niềm xác tín tuyệt đối vào “Đấng mà ngài đã tin” Cha Giuse mới có thể vượt qua được thử thách như lời Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu chia sẻ khi chủ sự Thánh lễ an táng Cha cố Giuse cùng hơn 120 Linh mục, gia đình linh tông huyết tộc và đông đảo anh chị em giáo dân tại Thánh Đường Giáo xứ Đền Thánh Sa Châu lúc 15g ngày 18/03/2016:
 
 

“Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để cùng với chính thân xác Cha cố Giuse cử hành Thánh lễ tạ ơn, dâng lễ hy sinh cuối cùng của Cha cố lên Thiên Chúa. Giờ đây ngài đã hoàn tất hành trình của một Kitô hữu trong ơn gọi Linh mục. Suốt cuộc đời mình, Cha cố hiểu rõ nhất lời Chúa Giêsu đã nói với ngài qua hành trình 80 năm dương thế với 40 năm Linh mục, các riêng trong 16 năm lao tù khi Cha luôn khắc ghi khẩu hiệu: Tôi biết tôi tin vào Đấng nào”.
 
Thánh lễ kết thúc, Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang cử hành nghi thức từ biệt lần cuối và làm phép huyệt, để thêm một lần nữa phó thác linh hồn Cha Giuse trong tay Chúa và trao gửi thân xác Cha cố về với lòng đất Mẹ Sa Châu - một trong những di nguyện cuối cùng của Cha cố Giuse.

 
 

Tiễn Cha cố trong một chiều mưa xuân, nhiều người tham dự không khỏi bùi ngùi thương khóc, đặc biệt khi nghĩ về những khó khăn ngài đã trải qua trong đời dâng hiến. Tin rằng, những khó khăn ấy như lễ hy sinh ngài dâng lên Chúa Cha để giờ đây ngài xứng đáng được về với Thiên Chúa là Đấng ngài đã tin như khẩu hiệu đời Linh mục của ngài: “Tôi biết tôi tin vào Đấng nào”.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay55,330
  • Tháng hiện tại916,865
  • Tổng lượt truy cập69,976,739
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây