Quần Vinh và Phúc Đông: Thánh lễ Thêm sức

Thứ sáu - 14/06/2019 05:48  1947

Đức cha Tôma đã cử hành Thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho 146 thiếu nhi thuộc giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông tại thánh đường giáo xứ Quần Vinh lúc 09h thứ Năm ngày 13/06/2019.

Cha quản hạt và các cha trong giáo hạt đồng tế với Đức cha, các em được lãnh nhận bí tích của hai giáo xứ cùng đông đảo các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, quý chức cùng anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân mà các em cũng như các gia đình đã lãnh nhận, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh về những ơn của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của các tín hữu. Ngài nhắn nhủ các em khi lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần, các em phải biết quý trọng và gìn giữ ơn Chúa Thánh Thần luôn mãi trong tâm hồn. Các em cần nỗ lực hiểu biết những điều tự nhiên và siêu nhiên qua trường học, trường giáo lý, qua các bài giảng trong Thánh Lễ, để các em biết áp dụng vào đời sống thường ngày cũng như đời sống thiêng liêng.,

Các em được như ngày hôm nay, phải kể đến sự quan tâm đặc biệt của cha xứ, thầy xứ, quý chức của hai giáo xứ, công sức chăm lo dạy dỗ của ông bà quản và các anh chi giáo lý viên. Các em được học hỏi kinh văn giáo lý, tâm tình sống đạo. Các em cũng đã trải qua kỳ sát hạch và đủ điều kiện được lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Để tỏ lòng biết ơn và tri ân, một vị đại diện hai giáo xứ cảm ơn Đức cha, quý cha, quý chức các anh chi giáo lý viên và cộng đoàn. Hai em đại diện cho 146 em dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm, để tỏ lòng biết ơn và cảm tạ.

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài ban trên các gia đình, đặc biệt các em lãnh nhận bí tích hôm nay, xin Người  giữ gìn và qua những ơn của Chúa Thánh Thần, các em lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa, sống xứng đáng là kitô hữu và ngôn sứ của Chúa.

Tác giả: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay31,298
  • Tháng hiện tại1,053,298
  • Tổng lượt truy cập71,081,055
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây