101 thiếu nhi Phú Nhai nhận bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 21/08/2020 23:06  2138
Vào lúc 18 giờ thứ Năm 20/08/2020, Đức Cha Tôma đã có chuyến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức  cho 101 em thiếu nhi giáo xứ Phú Nhai. Thánh lễ diễn ra tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trước đó, lúc 17 giờ 45 phút, cộng đoàn cùng rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra Thánh đường.
 
dsc00691 c

Đồng tế với Đức Cha có Cha chính xứ- quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, Cha phó Giuse Nguyễn Văn Thịnh và quý Cha quê hương: Cha Phó giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Đaminh Trần Ngọc Đăng (quê giáo họ Thất Sự), Cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa (quê giáo họ nhà xứ) và Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp (quê giáo họ Bắc Tỉnh) cùng quý Cha trong giáo hạt.
 
dsc00703 c

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha giải thích cho thiếu nhi hiểu hơn về 7 ơn Chúa Thánh Thần. Ngài mời gọi thiếu nhi hãy cảm tạ Chúa về Hồng Ân Thánh Thần. Đặc biệt, Ngài hướng dẫn thiếu nhi gìn giữ ơn Chúa Thánh Thần qua hai phương thế: tránh xa tội trọng để khỏi mất ân nghĩa với Chúa và can đảm làm theo tiếng Chúa Thánh Thần nói trong lương tâm.
 
dsc00707 c

Nghi thức ban Bí tích Thêm sức diễn ra ngay sau phần chia sẻ Lời Chúa. 101 thiếu nhi được cha mẹ đỡ đầu đồng hành tiến về phía Đức Giám mục để lãnh nhận Bí tích trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.
 
dsc00736 cc

Các bài đọc, lời nguyện tín hữu và dâng của lễ được thiếu nhi thực hiện cách trang trọng nhịp nhàng càng làm cho cộng đoàn tham dự cảm nhận được Ơn Chúa Thánh Thần ưu ái trên các em trong ngày trọng đại của cuộc đời các em.
 
dsc00728 c

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho tất cả các bạn của mình đã nói lên lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, Ban Hành giáo, Ban giáo lý, các ông bà quản và các anh chị giáo lý viên cũng như các bậc phụ huynh, gia đình và các bố mẹ đỡ đầu. Các em đã dâng lẵng hoa tươi lên Đức Cha giáo phận để bày tỏ tấm lòng của mình.
 
dscn8395 c

Ban lời cuối Thánh lễ, vị Cha chung giáo phận đã rất cảm động khen ngợi tinh thần của thiếu nhi cũng như toàn thể cộng đoàn. Vì ngày hôm nay các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng là dịp để mỗi người tín hữu trưởng thành nhớ lại ngày nhận Chúa Thánh Thần tràn đầy của những năm về trước. Ngài cầu chúc cho những ơn lành Chúa đã ban, đặc biệt Hồng Ân Thánh Thần sẽ mãi được các em và từng người trân trọng để các em cũng như mỗi người Kitô hữu can đảm làm chứng cho Đức tin của mình trong mọi huống cảnh.
 
dsc00707 c 1

Sau Thánh lễ, Đức Cha và quý Cha lưu lại cùng chụp hình lưu niệm với thiếu nhi để ghi nhớ ngày hồng phúc.
 
dsc00754 c

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay32,089
  • Tháng hiện tại893,624
  • Tổng lượt truy cập69,953,498
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây