Thiếu nhi Tân Quang - Hưng Hóa vui trại hè

Thứ tư - 18/07/2018 21:11  3109

Do đặc thù vùng núi, các xứ họ tại Hà Giang ở cách xa nhau từ 20 - 40km là bình thường nên các em Thiếu nhi Thánh Thể ít được gặp gỡ, giao lưu với nhau. Tuy nhiên, với sự quan tâm đặc biệt, cha xứ Phaolô Nguyễn Quốc Anh luôn ưu tư tìm cách để hàng năm các em có những dịp vui chơi như: trại hè, hội chợ hay dịp hoan ca Giáng Sinh … để các em thắt chặt thêm tình Chúa – tình người.

2

Từ khi cha về với Giáo xứ Tân Quang – Vĩnh Tuy, mỗi dịp hè cha đều tổ chức Trại hè cho Thiếu nhi Thánh Thể. Đây là một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa, giúp các em không những có chỗ để gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, có thêm nhiều kiến thức về Giáo lý, Kinh Thánh và Giáo Hội, mà còn vui chơi để tăng tinh thần đoàn kết - yêu thương.

11

Trong tinh thần đó, ngày 17/7/2018 vừa qua, với chủ đề Em học với Giêsu và tìm hiểu, noi gương các thánh tử đạo quê hương, các em Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Tân Quang và Vĩnh Tuy đã có một ngày vui trại hè thật sống động và ý nghĩa.

Niềm vui của các em thiếu nhi và cộng đoàn hai xứ Tân Quang – Vĩnh Tuy năm nay được nhân lên vì có sự hiện diện của quý Thầy, quý Ban hành giáo, các bạn huynh trưởng, đại diện Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Hàm Yên và Ban Quản trị hiệp đoàn giáo hạt Hà – Tuyên -  Hùng. Tuy đường xá xa xôi nhưng trong tình thân hiệp thông quý xứ đã đến từ rất sớm để chung vui cùng hội trại.

12

VÌ háo hức đón chờ hội trại nên ngay từ sớm các em thiếu nhi cùng các huynh trưởng đã có mặt tại khuôn viên giáo xứ Tân Quang để chuẩn bị cho hội trại.

Đúng 7g00, các em thiếu nhi và huynh trưởng đã có mặt đông đủ tại sân chơi chính trong khuôn viên giáo xứ Tân Quang để chia đội, khởi động. Với hơn 200 thiếu nhi đến từ ba giáo xứ được chia thành 7 đội. Các đội được đặt tên theo tên của các thánh tử đạo Việt Nam và khẩu hiệu là các nhân đức của các ngài mà các đội mong ước học hỏi. Các em đã có những giờ phút đầu tiên bên nhau trong niềm vui của sự gặp gỡ, những vũ khúc khởi động mạnh mẽ, giàu ý nghĩa.

1 1

Vào lúc 8g30, cha xứ Phaolô đã có những lời giáo huấn, động viên tốt đẹp, ý nghĩa của trại hè năm nay cùng tuyên bố khai mạc trại hè trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn hiện diện.

4

Sau lời khai mạc của cha xứ, cùng với lời động viên của đại diện Ban hành giáo xứ Tân Quang, Hàm Yên các đội chơi đã chính thức bước vào những trò chơi đồng đội với bầu khí thi đua sục sôi, đầy nhiệt huyết nhưng cũng mang đầy tinh thân hiệp nhất, yêu thương. Trong niềm vui phấn khởi, các em đã quên đi cái nóng của mùa hè, quên đi mệt nhọc và những giọt mồ hôi để cháy hết mình vào trò các trò chơi.

13

Từ 10g00 đến 11g15, các em đã có những phút giây quay quần bên trại của mình để trang trí trại, tìm hiểu theo đội về vị thánh tử đạo quê hương đồng hành cùng đội và các em đã có một bữa Agape thân tình bên nhau tại chính trại của mình. Cũng trong thời gian này cho đến hết buổi chiều, các em cũng có thể dùng các phiếu thi đua để mua cho mình những phần quà cần thiết tại các gian hàng trò chơi. Các em đều vui vẻ với những gì nhận được. Ngoài ơn Chúa, những phần quà thiết thực là thành quả cho sự hy sinh, chăm ngoan mà các em nhận được sau những lần đến với Chúa trong thánh lễ cũng như những buổi kinh chung cùng cộng đoàn.

14

Sau giờ nghỉ trưa và sinh hoạt theo trại, đúng 13g30, quý thầy và các thành viên ban giám khảo đã đi chấm thi đua theo từng trại. Ngoài phần thuyết trình về trang trí trại, tìm hiểu về vị thánh tử đạo bổn mạng cùng nhân đức của các ngài mà các em học hỏi được; ban giám khảo còn có các câu hỏi về Thánh Kinh, Giáo lý, về thánh tử đạo, câu đố vui và phần thi sinh hoạt cho các đội nhằm cung cấp thế cho các em những kiến thức nền tảng về Thánh Kinh, Giáo lý và kỹ năng sinh hoạt, giúp các em có một đức tin vững vàng hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.

15
10

Sau phần tổng kết và trao quà cho các đội chơi, chương trình trại hè chính thức khép lại bằng thánh lễ tạ ơn lúc 16g00. Trong thánh lễ, cha xứ dâng lên Chúa lời kinh Tạ ơn và khơi dậy trong các em cùng mọi thành phần dân Chúa tinh thần học hỏi Giáo lý, Kinh Thánh và lời mời gọi ra đi làm chứng nhân cho Chúa  bằng chính cuộc sống đơn sơ thường ngày của mỗi thiếu nhi – người Kitô hữu giữa đời trong tinh thần hiệp nhất – yêu thương.

7
8

Chương trình trại hè “Em học với Giêsu” đã thành công tốt đẹp. Tuy mọi người đều thấm mệt với những giọt mồ hôi, nhưng trên tất cả là nụ cười tươi hạnh phúc, vì tất cả đã cùng nhau có một ngày vui chơi thật bổ ích trong tình thân với Thiên Chúa và tinh thần hy sinh phục vụ, đoàn kết yêu thương. Tất cả đã cùng chung sức chung lòng làm nên một trại hè đầy ắp yêu thương, làm động lực cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

6

 

Tác giả: Giuse Hoàng Nguyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay21,645
  • Tháng hiện tại540,148
  • Tổng lượt truy cập69,600,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây