Sài Gòn lưu tâm đến người li dị và tái hôn

Thứ ba - 21/02/2017 02:39  4023
DongTen 400nam 11Bùi Chu, 21/02/2017 (gpbuichu.org) – Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục TGP Sài Gòn vừa ban hành Thư Mục vụ Mùa Chay và Phục Sinh năm 2017 gửi mọi thành phần dân Chúa trong Tổng Giáo phận[1].

Ngoài những chủ đề quen thuộc trong Mùa Chay mà chúng ta thường gặp như: ý thức chúng ta tội lỗi để ăn năn sám hối trở về; Mùa Chay là thời gian thuận tiện để cầu nguyện, ăn chay và bố thí; Mùa Chay mời gọi chúng ta hãy vững mạnh, trung thành với Thiên Chúa đến cùng;  Mùa Chay là mùa để chuẩn bị sống mầu nhiệm "Khổ Nạn Phục Sinh" của Chúa Giêsu... thì một chủ đề rất đáng chú ý trong Thư Mục vụ này là việc quan tâm và giúp đỡ những người đang sống trong tình trạng li dị và tái hôn.

Cụ thể, Đấng Bản quyền Tổng Giáo phận Sài Gòn nhắn nhủ: vì là năm Mục vụ gia đình hướng đến các người trẻ nên “chúng ta hãy giúp cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân một cách hết sức chu đáo, kỹ càng, để tránh những đổ vỡ sau này”. Đặc biệt, Thư Mục vụ nhấn mạnh “Các trường hợp ly dị và tái hôn ngày hôm nay khá phổ biến. Đây là điều khiến Giáo Hội rất đau lòng. Trong công tác mục vụ, các mục tử cần quan tâm giúp đỡ những người trong hoàn cảnh này : khuyến khích họ, mặc dù không được xưng tội rước lễ, vẫn có thể tham gia tích cực trong các hoạt động đạo đức và mục vụ, trừ việc trao Mình Thánh Chúa. Trường hợp những người sống với nhau như vợ chồng mà chưa có bí tích hôn phối, cần phải thúc giục họ tiến tới bí tích hôn phối và giúp họ sống đời sống hôn nhân gia đình theo ý Chúa muốn”.

Cuối Thư Mục vụ là lời kêu gọi của Vị Chủ chăn Tổng Giáo phận Sài Gòn về việc chung sức “kẻ góp công người góp của, người khác nữa góp lời cầu nguyện cho việc trùng tu NHÀ THỜ CHÁNH TOÀ được thành công tốt đẹp”, đồng thời gửi lời chúc phúc tới mọi người trong Tổng Giáo phận.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại955,533
  • Tổng lượt truy cập70,983,290
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây