Qui Nhơn: Điều chỉnh Bổn mạng các nhà thờ

Thứ bảy - 23/06/2018 23:51  3059

Bùi Chu, 24/06/2018 (gpbuichu.org) – Mới đây, Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã ra thông báo với toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận về việc điều chỉnh lễ bổn mạng của các giáo xứ và giáo họ[1].

tho 2154Trong thông báo, vị Chủ chăn của giáo phận Qui Nhơn cho biết hiện có một số giáo xứ, giáo họ chọn lễ Bổn mạng là lễ kính Chúa như: lễ Chúa Ba Ngôi, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, lễ Chúa Giêsu lên trời, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, v.v. Xét theo ý nghĩa thần học, ngài cho biết “Bổn mạng là Đấng trung gian chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta.” Cho nên, Đức cha Matthêu nhấn mạnh “chỉ có thể chọn Đức Mẹ, các thiên thần, các thánh, làm Bổn mạng, chứ không thể chọn chính Chúa làm Bổn mạng, bởi vì Chúa là Đấng ban ơn chứ không phải là người chuyển cầu.”

Trước vấn đề này, Đấng Bản quyền Giáo phận Qui Nhơn quyết định “những giáo xứ hay giáo họ nào đã chọn một lễ kính Chúa làm lễ Bổn mạng, thì phải đổi sang một lễ về Đức Mẹ hoặc các thánh.”

Cũng trong thông báo này, Đức Cha Matthêu phân biệt việc chọn bổn mạng và tước hiệu của nhà thờ. Ngài khẳng định “Đối với việc chọn tước hiệu cho nhà thờ, thì không có sự phân biệt và giới hạn như khi chọn lễ Bổn mạng. Có thể chọn tước hiệu nhà thờ là thánh danh hay danh hiệu của Chúa, Đức Mẹ hoặc các thánh.”

Cuối thông báo, ngài cho biết rõ thời gian lựa chọn Bổn mạng mới cho giáo xứ hay giáo họ sẽ kéo dài đến cuối tháng 08 năm 2018 tới đây.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay40,201
  • Tháng hiện tại571,909
  • Tổng lượt truy cập70,599,666
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây