Học Viện Công Giáo VN khai giảng STB & STL

Thứ năm - 14/09/2017 20:16  3648
Học Viện Công giáo Việt Nam là Đại học Công giáo đầu tiên tại Việt Nam được thành lập từ năm 2015 và là ngôi trường trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Học Viện tuyển sinh rộng rãi cho mọi đối tượng, đào tạo và nâng cao sự hiểu biết đức tin cho mọi thành phần Dân Chúa với các văn bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.
 
khai giang hvcg 5

Để chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng năm học 2017-2018, Đức Cha viện trưởng Giuse Đinh Đức Đạo, cùng với Ban Học vụ đã chọn Giáo xứ Hàng Xanh, Hạt Gia Định, thuộc tổng Giáo phận Tp. Sài Gòn là nơi diễn ra thánh lễ khai giảng cho hai hệ đào tạo Cử nhân STB (Bachelor of Sacred Theology)Cao học STL (Licentiate in Sacred Theology).
 
khai giang hvcg 1

Đến dự Nghi thức khai giảng và Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Saivo Hon Tai – Fai – Tổng thư ký Bộ rao giảng Tin Mừng cho các dân tộc, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli – Đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam, khoảng 20 Giám mục hiện diện, chủ yếu là các Đức Cha thuộc Giáo phận - nơi có các sinh viên đang theo học tại Học viện Công giáo, đông đảo quý Cha Giáo sư, quý Cha, quý Bề trên các Dòng tu, quý Thầy, quý Sơ, các sinh viên trong trường, quý vị ân nhân xa gần và đông đảo quan khách.
 
khai giang hvcg 24

Đúng 9h00, sau phần thánh hóa, nghi thức khai giảng bắt đầu với các bài phát biểu, các thông điệp gửi Học viện nhân ngày khai giảng. Tiếng trống khai trường đã vang lên bởi những nhịp gõ của Cha trưởng Ban Học vụ Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu (SJ). Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng, do các Nữ tu Dòng Nô tỳ các Linh mục Chúa Giêsu đã làm dậy lên tinh thần và sứ mạng truyền giáo, là động lực tinh thần mạnh mẽ cho các sinh viên trên hành trình tìm kiếm sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
 
Still0601 00067

Chia sẻ sứ điệp Lời Chúa trong Thánh lễ Suy tôn Thánh giá, cũng là Bổn mạng của Học viện Công giáo. Đức Tổng Giám mục Savio Hon Tai - Fai đã nhấn mạnh ý nghĩa và sức mạnh của cây thập giá nơi đời sống người Kitô hữu, nhất là của những Môn đệ Chúa Kitô. Thánh giá Đức Kitô không phải là sự ô nhục hay thất bại, nhưng chính là sự khôn ngoan và vinh quang của Thiên Chúa. Chính bởi từ cây thập giá, ơn cứu độ của Thiên Chúa đã được trao ban cho nhân loại cách nhưng không. Với câu châm ngôn: “Thánh giá là tột đỉnh của sự khôn ngoan” (1Cr1,17-25), Học viện Công giáo Việt Nam chắc chắn đã đặt tất cả sự tin tưởng, niềm tín thác và hy vọng vào sức mạnh của thánh giá Chúa Kitô, hầu can đảm vượt qua mọi khó khăn phía trước, làm sống lại tinh thần truyền giáo bằng năng lực thánh hóa, mang lại vinh quang Thiên Chúa và sinh ích lợi cho tha nhân.
 
khai giang hvcg 34

Niềm vui ngày khai giảng được nhân lên trong bữa tiệc Agape sau Thánh lễ. Thánh lễ khai giảng năm học của Học viện Công giáo Việt Nam hôm nay chắc chắn sẽ là một sự kiện đặc biệt, nhận được sự quan tâm của nhiều người và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ trong Giáo hội Việt Nam, mà vươn xa ra tầm quốc tế về viễn tượng tươi sáng của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam.

Xin Thiên Chúa chúc lành, thánh hóa và hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự, nhất là cho quý Giáo sư, quý sinh viên được ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Nhờ đó, tất cả Học viện luôn hăng say chu toàn nhiệm vụ giảng dạy và tiếp thu các tri thức khoa học thánh, hầu làm vinh danh Chúa, và đem lại lợi ích cho Giáo hội và thế giới.
 
Still0601 00078

Tác giả: Tâm Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay46,395
  • Tháng hiện tại633,277
  • Tổng lượt truy cập70,661,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây