Giờ tĩnh tâm đầu tiên của đợt I thường huấn

Thứ ba - 09/05/2017 11:24  4769
Sau thánh lễ khai mạc, quý cha được nghỉ ngơi ít phút, đúng 17h các cha lại tập họp trong nhà thờ Chính Toà để tĩnh tâm. Trong bài chia sẻ, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt chia sẻ về đời sống độc thân linh mục về tu đức và kỉ luật của Giáo hội. Đức Cha đặt ra 10 câu hỏi cho quý cha xét mình về đời sống độc thân khiết tịnh để từ đó quý cha ý thức sống và trân trọng hồng ân tuyệt vời này hơn.
 
IMG 1533

Sau giờ chia sẻ, quý cha có được một khoảng thời gian thinh lặng để cảm nhận sâu sắc tình thương yêu của Chúa, có giờ chầu Chúa sốt sắng. Nhìn số lượng gần 700 cha từ khắp giáo tỉnh tham dự giờ chầu sốt sắng, chẳng ái lại không thốt lên lời tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã cho các linh mục trong giáo tỉnh có những giây phút bên Chúa và bên nhau thật lắng đọng, đầy ơn thánh!

Sau bữa cơm tối, quý cha có dịp đi dạo, trao đổi với nhau về kinh nghiệm thiêng liêng, kinh nghiệm mục vụ, những khó khăn thử thách trong khi thi hành sứ vụ linh mục. Nhìn những nhóm quý cha tụm năm tụm bảy vui vẻ trao đổi nói chuyện, tôi cảm nhận được thế nào là tình huynh đệ linh mục, đời sống hiệp thông trong giáo hội. Dù là linh mục của giáo phận Hà Nội, Hưng Hoá, Lạng Sơn, Hải Phòng, Vinh... tất cả như đều là những anh em thân thiện trong Chúa Kitô. Thật thoải mái gặp gỡ, nói chuyện, trao đổi như những người nhà.

 
IMG 1537

Tôi cũng có dịp được gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện với nhiều cha, dù lần đầu tiên gặp gỡ, nhưng thật gần gũi thân thiện. Hẳn tình yêu Đức Kitô đã nối kết các cha lại, xoá đi khoảng cách về không gian, và thậm chí khoảng cách về tuổi tác, để các cha trở nên anh em với nhau trong đại gia đình Thiên Chúa. Nhiều anh em vui vẻ nói rằng: những cơ hội gặp gỡ thật hiếm hoi, nhưng vô cùng ý nghĩa. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã thôi thúc các bề trên, để các vị thu xếp cho giáo tỉnh có những dịp hội ngộ thật tuyệt vời.
 
IMG 1538

Ước mong cho dịp hội ngộ thường huấn được tổ chức thường xuyên hơn, để quý cha có nhiều dịp gặp gỡ, chia sẻ chân tình, hầu động viên nhau tiếp tục trung thành với sứ mạng. Nguyện cho đợt thường huấn này đem lại cho quý cha nhiều hoa trái tốt đẹp, để các cha nhiệt thành hơn nữa trong việc làm sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay14,007
  • Tháng hiện tại532,510
  • Tổng lượt truy cập69,592,384
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây