Giáo tỉnh HN kết thúc tuần thường huấn

Thứ năm - 11/05/2017 04:39  5107
Sau hai ngày thường huấn, thánh lễ bế mạc các linh mục thuộc giáo tỉnh Hà Nội được cử hành lúc 10 giờ 15 thứ Năm, ngày 11 tháng 05 năm 2017, tại nhà thờ Chính Toà giáo phận Thái Bình.

Đức Tổng Giám Mục Lepoldo Girelli chủ tế, Đức Hồng Y, Tổng Giám Mục tổng giáo phận Hà Nội, 11 Giám mục và gần 700 linh mục đồng tế, một ít tu sĩ và giáo dân sốt sắng dâng lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các cha trong giáo tỉnh Hà Nội.

 
00 00 thai binh 1
00 00 thai binh 2

Đức Tổng Giám Mục Girelli đã mở đầu thánh lễ bằng tiếng Việt. Ngài giảng bằng tiếng Anh và có phiên dịch. Trong bài giảng, ngài nói với các linh mục về người mục tử nhân lành là Đức Giêsu, và các linh mục là những mục tử của Chúa được trao phó cho đoàn chiên là các giáo xứ. Các linh mục coi sóc xứ đạo cũng được mời gọi trở thành mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước. Đó là những mục tử hiền lành, khiêm nhường, ân cần chăm sóc đoàn chiên. Khi gặp khó khăn, mục tử được mời gọi luôn trung tín với bổn phận và can đảm vượt qua để chăm lo cho đoàn chiên.

Trong phần kết lễ, sau lời cám ơn của cha đại diện cho giáo tỉnh, Đức Tổng Lepoldo đã đáp lại bằng lòng biết ơn sâu xa. Ngài biết ơn Đức Hồng Y, các Đức Giám Mục đã tạo điều kiện để ngài được đến nhà thờ Chính Toà Thái Bình dâng lễ với số linh mục rất đông. Ngài cũng chia sẻ những khó khăn với các cha Việt Nam và mời gọi các cha hãy đối thoại với chính quyền và nhất là cầu nguyện nhiều cho đất nước để Việt Nam có được những vị lãnh đạo tốt lành và khôn ngoan.

 
IMG 1595

Thánh lễ kết thúc 11 giờ 20. Sau thánh lễ, quý cha ở lại dùng tiệc chia tay với nhau và ngay sau đó, quý cha đã vui tươi trở về với nhiệm sở của mình để nhiệt thành hơn với sứ mạng được trao phó.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,775
  • Tổng lượt truy cập69,587,649
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây